Hủy
Kiều bào

Việt Nam yêu cầu Australia, Mỹ giải thích về vụ do thám

Thứ Sáu | 08/11/2013 14:35

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã yêu cầu phía Australia và Mỹ giải thích về vụ việc hai nước trên đã thu thập thông tin tình báo ở Việt Nam.
 

Ngày 7/11, tại cuộc họp thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước thông tin Australia bí mật thu thập thông tin tình báo ở Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị khẳng định Việt Nam “rất quan ngại về những thông tin trên.”.

Ông Nghị cũng cho biết thêm Bộ Ngoại giao Việt Nam đã yêu cầu phía Australia và Mỹ giải thíchvà "đề nghị các bên liên quan xác minh, xử lý vấn đề, đảm bảo quan hệ giữa Việt Nam với các nướctiếp tục phát triển tốt đẹp."

Trước đó, ngày 31/10, tờ Sydney Morning Herald của Australia đưa tin về việc nước nàyđã bí mậtsử dụng các cơ quan đại diện của nước này tại một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam, để tiếnhành các hoạt động thu thập thông tin tình báo.

Bài báo cũng cho biết chương trình do thám này có tên gọi Stateroom, là một phần của hệ thống dothám của Mỹ, sẽ thực hiện nghe lén điện thoại và thâm nhập đánh cắp dữ liệu của các nước.

Australia được xem là một trong năm nước thuộc nhóm "Five Eyes" (Ngũ Nhãn) liên kết thực hiện,trong đó có việc sử dụng cơ sở vật chất tại cơ quan đại diện của các nước này tại nước ngoài vàonhững mục đích này.

Theo VietnamPlus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới