Hủy
Kinh Doanh

100 triệu USD để tăng cường an toàn giao thông

Thứ Năm | 24/10/2013 21:26

Dự án tăng cường an toàn giao thông trên các quốc lộ phía Nam Việt Nam dự kiến sắp trình Chính phủ phê duyệt.
 

Ban Quản lý an toàn giao thông, Bộ Giao thông- Vận tải và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa lấy ý kiến góp ý cho dự án này trước khi trình Chính phủ. Mục tiêu của dự án là giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông và các thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra trên 21 tuyến quốc lộ của 19 tỉnh, thành phía Nam.

Dự án tăng cường an toàn giao thông trên các quốc lộ phía Nam bao gồm nhiều hợp phần, trong đó có hợp phần phát triển hạ tầng, giáo dục an toàn giao thông, nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông, tăng cường công tác cưỡng chế an toàn giao thông và tăng cường dịch vụ cấp cứu. Dự kiến, tổng vốn thực hiện dự án là 100 triệu USD.

Các ý kiến của chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, an toàn giao thông đều cho rằng, đây là dự án cần thiết; cần được ưu tiên và triển khai sớm, nhất là trong tình hình tai nạn giao thông diễn ra phức tạp. Việc triển khai dự án cũng cần tính đến đặc điểm vùng để phân bổ vốn hợp lý và phối hợp chặt chẽ với các giải pháp của các cấp chính quyền nhằm kéo giảm rõ rệt, bền vững tình hình tai nạn giao thông.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới