Hủy
Kinh Doanh

2.000 tỷ đồng thành lập Quỹ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thứ Năm | 18/04/2013 15:20

Trong 2 năm đầu mỗi năm ngân sách nhà nước cấp 500 tỷ đồng vốn điều lệ cho Quỹ, năm thứ 3 cấp 1.000 tỷ đồng.
 

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định về việc thành lập Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa có dự án, phương án sản xuất - kinh doanh khả thi thuộc lĩnh vực ưu tiên, khuyến khích của Nhà nước.

Trụ sở chính của Quỹ đặt tại thành phố Hà Nội. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, quyết định việc thành lập văn phòng đại diện tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Vốn điều lệ của Quỹ do ngân sách nhà nước cấp là 2.000 tỷ đồng. Ngân sách nhà nước cấp đủ vốn điều lệ cho Quỹ trong thời hạn 3 năm kể từ ngày có quyết định thành lập, 2 năm đầu mỗi năm cấp 500 tỷ đồng, năm thứ 3 cấp 1.000 tỷ đồng.

Việc tăng vốn điều lệ của Quỹ do Thủ tướng Chính phủ quyết định trên cơ sở đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư sau khi thống nhất với Bộ Tài chính.

Mức vốn cho vay đối với mỗi dự án, phương án sản xuất - kinh doanh tối đa bằng 70% tổng mức vốn đầu tư của từng dự án, phương án đó (không bao gồm vốn lưu động) nhưng không quá 30 tỷ đồng. Thời hạn cho vay tối đa không quá 7 năm, trường hợp đặc biệt do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ quyết định nhưng không quá 10 năm.

Lãi suất cho vay của Quỹ không vượt quá 90% mức lãi suất cho vay thương mại được xác định dựa trên mức lãi suất cho vay của 5 ngân hàng thương mại nhà nước tại Hà Nội.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới