Hủy
Kinh Doanh

3 ngân hàng phải tái cơ cấu thuộc địa bàn Hà Nội

Chủ Nhật | 08/07/2012 13:58

2 trong số 3 ngân hàng này đã hoàn thành phương án tái cơ cấu và đã được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước chấp thuận về mặt nguyên tắc.
 

Ngày 7/7, Ngân hàng Nhà nước có thông cáo báo chí về điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm, giải pháp trong 6 tháng cuối năm 2012.

Thông cáo trên cho biết, sau hơn 6 tháng triển khai cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng, rủi ro hệ thống từng bước được kiểm soát, nguy cơ đổ vỡ hệ thống từng bước được đẩy lùi.

Đến nay, ba ngân hàng là Ngân hàng Sài Gòn, Ngân hàng Đệ Nhất, Ngân hàng Việt Nam Tín Nghĩa đã được hợp nhất và tiếp tục cơ cấu lại dưới sự giám sát chặt chẽ của Ngân hàng Nhà nước. 6 ngân hàng yếu kém còn lại đã hoàn tất quá trình thanh tra, kiểm toán toàn diện và xây dựng phương án cơ cấu lại để trình Ngân hàng Nhà nước thông qua.

Ngân hàng Nhà nước đã phê duyệt, trình Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai phương án cơ cấu lại 2/6 ngân hàng và đang khẩn trương xem xét phương án tái cơ cấu của 4 ngân hàng còn lại để trình Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến.

Bà Nguyễn Thị Mai Sương, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Nội, cho biết thêm, trên địa bàn Hà Nội có 3 ngân hàng phải thực hiện việc tái cơ cấu, củng cố và chấn chính theo phương án các ngân hàng tự thỏa thuận với nhau. Đến nay 2/3 ngân hàng đã hoàn thành cơ bản phương án, được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước chấp thuận về mặt nguyên tắc, chuẩn bị chấp thuận chính thức để thực hiện.

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới