Hủy
Kinh Doanh

ADB cam kết tài trợ cho Việt Nam hơn 5 tỷ USD

Thứ Sáu | 19/09/2014 08:22

Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cũng đánh giá cao những cải thiện trong việc giải ngân những dự án do ADB tài trợ.
 

Tại buổi làm việc với Thống đốc NHNN ngày 18/9 trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ông Takehiko Nakao, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đánh giá cao hiệu quả điều hành chính sách tiền tệ, nỗ lực trong tiến trình tái cơ cấu, xử lý nợ xấu cũng như minh bạch hóa thông tin trong thời gian qua của hệ thống ngân hàng đã góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Chủ tịch Takehiko Nakao cũng đánh giá cao nỗ lực và sự phối hợp của hai bên trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình/dự án do ADB tài trợ và cải thiện đáng kể tỷ lệ giải ngân, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả chương trình tài trợ của ADB cho Việt Nam.

Chủ tịch ADB chúc mừng Việt Nam đã được tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s nâng hạn mức tín nhiệm từ mức B2 lên B1 với triển vọng ổn định, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, góp phần tiếp tục thu hút các dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Đồng thời, lãnh đạo ADB cũng khẳng định sẽ tiếp tục tài trợ cho Việt Nam thời gian tới.

Năm 2014, ADB dự kiến tài trợ khoảng 1,37 tỷ USD và năm 2015 dự kiến là 1,24 tỷ USD. Mặc dù Việt Nam đã trở thành nước có thu nhập trung bình nhưng trong giai đoạn 2015 – 2017, ADB dự kiến vẫn tiếp tục duy trì tài trợ cho Việt Nam khoảng 3,67 tỷ USD, tương đương như mức các năm trước. Như vậy, trong 4 năm từ 2014 đến năm 2017, ADB sẽ tài trợ cho Việt Nam hơn 5 tỷ USD. Trước đó, giai đoạn 1993-2013, ADB đã tài trợ cho Việt Nam 12,5 tỷ USD.

Tại buổi làm việc với Chủ tịch ADB, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình cũng đề nghị ADB tiếp tục dành cho Việt Nam hỗ trợ ở mức cao và có những chương trình/dự án thiết thực, đem lại hiệu quả, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu phát triển của Việt Nam giai đoạn mới 2016 – 2020.

Nguồn Báo Đầu Tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới