Hủy
Kinh Doanh

ANV ước đạt 1.400 tỷ đồng doanh thu sau 9 tháng

Thứ Ba | 09/10/2012 21:11

Lợi nhuận 9 tháng ước dưới 30 tỷ đồng, công ty có khả năng không hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2012.
 

Theo ông Nguyễn Duy Nhứt, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nam Việt ( ANV), trong quý III/2012, hoạt động kinh doanh của ANV tiếp tục gặp khó khăn.

ANV vẫn ghi nhận sự tăng trưởng về doanh thu, nhưng lợi nhuận gần như không thay đổi so với kết quả 6 tháng đầu năm. Tính chung 9 tháng, doanh thu của ANV ước đạt 1.400 tỷ đồng, còn lợi nhuận dưới 30 tỷ đồng.

Nguyên do là ANV buộc phải cạnh tranh về giá và chấp nhận bán giá thấp. Mục đích của ANV hiện tại là duy trì sản xuất - kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho người lao động, còn lợi nhuận tạm thời chưa tính đến. ANV có khả năng không hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đề ra cho cả năm. Năm 2012, công ty có kế hoạch doanh thu 2.108 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 68 tỷ đồng.

Ông Nhứt nhận định, năm 2012 là năm cực kỳ khó với đa số doanh nghiệp thủy sản về cả mức độ tồn kho và thanh khoản dòng tiền. Vì thế, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng bán giá thấp, chấp nhận lỗ để giảm tồn kho, có vốn hoạt động.

Thị trường xuất khẩu cá sang châu Âu của ANV giảm nhiều, do khó khăn chung ở khu vực này. Để bù đắp khoảng trống từ thị trường châu Âu, ANV đã tìm cách mở rộng thị trường ở Nam Mỹ, Trung Đông, châu Á. Sang năm 2013, công ty dự kiến kế hoạch doanh thu sẽ tăng so với năm 2012, còn lợi nhuận vẫn chưa ước tính được.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới