Hủy
Kinh Doanh

Bà Cao Thị Ngọc Dung tạm gác kế hoạch rời ghế nóng PNJ

Thứ Năm | 27/04/2017 13:58

Kế hoạch nhường ghế nóng ở PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung tạm thời gác lại vì một số điều chỉnh nhân sự vào phút chót.
 

Sáng 27/4, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tiến hành Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017.

Trả lời thắc mắc của cổ đông về lộ trình từ nhiệm của bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc PNJ, chia sẻ bà đã chuẩn bị, đã đào tạo và PNJ dự kiến trong năm 2017 sẽ có Tổng giám đốc mới. Nhưng phút cuối, người giữ chức giám đốc xí nghiệp ở PNJ bệnh nặng, không thể tiếp tục công việc nên người dự kiến được đề cử cho vị trí Tổng giám đốc PNJ được điều chuyển thay thế.

Bà Dung cho biết, xí nghiệp là chìa khóa, làm nên thành công ở PNJ nên PNJ phải ưu tiên nhân sự tại đây. Với điều chỉnh này, kế hoạch nhường ghế nóng ở PNJ tạm thời gác lại.

Trong năm 2017 và các năm tiếp theo, bà Dung cho biết PNJ sẽ chú ý đến con người. Bà Dung nhấn mạnh đến trụ cột đội ngũ quản trị, đến quy trình quản trị đã thay đổi và sẽ được cập nhật liên tục theo sự lớn mạnh của doanh nghiệp.  Hiện tại, PNJ có Phòng quản trị hiệu quả, để đo lường việc thực thi, đánh giá sự tuân thủ của từng đơn vị, cá nhân, cũng như phân tích đánh giá, thay đổi quy trình nếu phát hiện thấy quy trình có vấn đề.

Năm 2016 là năm có nhiều khó khăn và thách thức nhưng PNJ vẫn hoàn thành các mục tiêu kinh doanh. Cụ thể, doanh thu năm 2016 của PNJ đạt 8720 tỉ đồng, tăng khoảng 12% so với năm 2015. Riêng doanh thu trang sức lẻ tăng 26%. Con số này góp phần đưa lợi nhuận gộp cả năm của PNJ lên 1381 tỉ đồng, tăng 21% so với năm 2015, lợi nhuận trước thuế đạt 608 tỉ đồng.

Cùng với kết quả kinh doanh, PNJ cũng đẩy mạnh mạng lưới trên 40 tỉnh thành cả nước, khai trương thêm 31 cửa hàng, đưa tổng hệ thống lên 220 cửa hàng, trở thành doanh nghiệp sở hữu hệ thống phân phối trang sức lớn nhất cả nước.  

Theo lãnh đạo PNJ, có được kết quả tăng trưởng này là nhờ sự sâu sát của hội đồng quản trị, phát huy được thế mạnh, có sản phẩm cạnh tranh, tăng cường mạng lưới bán lẻ, marketing hiệu quả, thực hiện quản trị rủi ro… Vì thế, dù có điều không như ý ở khoản đầu tư vào Ngân hàng Đông Á nhưng PNJ vẫn đạt kết quả kinh doanh năm 2016 khả quan. 

Sang năm 2017, PNJ đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất 10.000 tỉ đồng. Riêng lợi nhuận trước thuế ước đạt 751 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 600 tỉ đồng. Còn mục tiêu mở rộng mạng lưới là sẽ tăng thêm 40 cửa hàng mới. Trước mắt, trong quý I/2017, PNJ đã đạt doanh thu 3.135 tỉ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu cửa hàng hiện hữu tăng 25%. Quý I/2017 cũng kịp cho PNJ mở thêm 5 cửa hàng. Kết quả này càng khẳng định chiến lược tập trung vào kinh doanh trang sức bán lẻ của PNJ. Hiện tại, theo PNJ, Công ty đã thoái toàn bộ các khoản đầu tư ngoài ngành. 

PNJ dự kiến chia cổ tức năm 2016 là 18%/mệnh giá. Trong vấn đề lương thưởng, PNJ dự kiến nếu đạt 600 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, loại trừ yếu tố bất thường, PNJ sẽ trích 1,5% lợi nhuận này để khích lệ ban quản trị và điều hành. Nếu vượt kế hoạch lợi nhuận ròng, PNJ sẽ thưởng 20% trên phần vượt.

Về kế hoạch phát hành riêng lẻ 9,8 triệu cổ phiếu, bà Cao Thị Ngọc Dung cho biết, PNJ chỉ phát hành với giá cao hơn thị giá. Mức giá giao dịch hiện tại của cổ phiếu PNJ chưa phải là giá như mong đợi.

Ngọc Thủy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới