Hủy
Kinh Doanh

Ba doanh nghiệp FDI đầu tiên vào VSIP Quảng Ngãi

Thứ Bảy | 14/09/2013 14:36

Ngày 13/9, tại buổi lễ khởi công VSIP Quảng Ngãi, ba nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên đã nhận được giấy chứng nhận đầu tư.
 

VSIP Quảng Ngãi là khu công nghiệp liên doanh Việt Nam-Singapore (VSIP) thứ 5 được xây dựng.

Tại VSIP Quảng Ngãi, Công ty URC Central (Philippines) sẽ xây nhà máy sản xuất sản phẩm khoai tây chiên hiệu Jack & Jill. Nhà máy có vốn đầu tư khoảng 35 triệu USD, chuyên sản xuất các loại bánh kẹo, đồ uống không cồn và các sản phẩm liên quan khác, dự kiến sẽ khởi công vào tháng 10 tới và đi vào sản xuất vào tháng 4/2014.

Công ty King Riches Footwear Việt Nam, công ty con trực thuộc tập đoàn Kingmaker Footwear có vốn niêm yết trên sàn chứng khoán Hồng Kông, sẽ đầu tư 20 triệu USD xây dựng nhà máy chuyên gia công sản xuất giày dép cho các thương hiệu nổi tiếng.

Công ty dệt may Hebei Xindadong của Trung Quốc cam kết đầu tư xây dựng một nhà máy dệt may với quy mô vốn đầu tư 60 triệu USD.

Theo chủ đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi, khi hoàn thành và đi vào hoạt động, ba nhà máy trên sẽ tạo ra khoảng 11.000 việc làm cho người lao động địa phương.

Ngoài ra, Tập đoàn Liwayway Marketing và OceanMaster Engineering của Philippines cũng đã ký Thư ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm và thiết bị lạnh hàng hải.

Dự án VSIP Quảng Ngãi bao gồm khu công nghiệp quy mô 600 héc ta nằm trong khu kinh tế Dung Quất; và khu đô thị quy mô 520 héc ta liền kề trung tâm thành phố Quảng Ngãi.

Theo ông Kelvin Teo, đồng Chủ tịch liên doanh VSIP, dự án VSIP Quảng Ngãi đang được thực hiện theo đúng tiến độ đề ra, đã bắt đầu thi công xây dựng cở sở hạ tầng và đã có rất nhiều công ty tìm hiểu cơ hội đầu tư tại VSIP Quảng Ngãi.

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đang ở thăm Việt Nam cho biết, các VSIP đã nâng cao chất lượng bằng việc thu hút các ngành công nghiệp có giá trị gia tăng cao hơn và nhiều vốn hơn như dược phẩm, công nghệ chính xác và các sản phẩm tiêu dùng cao cấp. Các VSIP cũng đã phát triển từ các khu công nghiệp truyền thống sang các tổ hợp đô thị, mang lại môi trường "lao động - sống - vui chơi" chất lượng cao phù hợp với nhu cầu đô thị hoá của Việt Nam và lối sống đang thay đổi của người Việt Nam.

Trong 17 năm qua, các khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) đã thu hút 490 nhà đầu tư đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng giá trị vốn đầu tư hơn 6,4 tỉ đô la Mỹ và đã tạo việc làm cho hơn 140.000 lao động.

Nguồn TBKTSG


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới