Hủy
Kinh Doanh

Bạc Liêu: Nguy cơ không còn tiền để chi lương

Thứ Tư | 13/08/2014 08:09

Đến 31-12-2013, ngân sách tỉnh đã tạm mượn các nguồn vốn để bố trí đầu tư xây dựng cơ bản ngoài kế hoạch vốn được duyệt số tiền 1.370 tỉ đồng.
 

Kiểm toán Nhà nước (KTNN) vừa kết luận về tình hình thu chi ngân sách của tỉnh Bạc Liêu với dự báo thời gian tới “Kho bạc Nhà nước sẽ không còn tồn quỹ để giải ngân cho các nhiệm vụ chi đã được giao dự toán, kể cả chi cho con người” (ý nói việc chi lương).

Dự báo này được KTNN đưa ra sau khi tổng hợp và phân tích các số liệu về chi ngân sách tỉnh Bạc Liêu đến 31-12-2013.

Theo KTNN, đến 31-12-2013, ngân sách tỉnh đã tạm mượn các nguồn vốn để bố trí đầu tư xây dựng cơ bản ngoài kế hoạch vốn được duyệt số tiền 1.370 tỉ đồng. Trong đó, tỉnh mượn cả các nguồn dành cho giáo dục, y tế, kiên cố hóa kênh mương, cải cách tiền lương, nguồn trả nợ xây dựng cơ bản cho các doanh nghiệp… Trong khi đó, kết dư ngân sách theo báo cáo tỉnh Bạc Liêu năm 2013 chỉ hơn 19 tỉ đồng. KTNN kết luận năm 2013, Bạc Liêu không còn kết dư ngân sách và còn cần đến hơn 1.350 tỉ đồng để trả nợ do mượn nguồn đến hạn phải trả. Bên cạnh đó, các công trình Bạc Liêu đang làm hoặc đã khởi công xây dựng, cần đến 4.644 tỉ đồng để hoàn tất.

Ngoài ra, trong việc sử dụng vốn đầu tư phát triển, Bạc Liêu bị KTNN kết luận đã dùng gần 73 tỉ đồng cho vay 14 dự án đầu tư phát triển chưa được HĐND tỉnh thông qua theo quy định. Trong đó với dự án trùng tu nhà Công tử Bạc Liêu, Công ty Cẩm Quyên được vay quỹ đầu tư phát triển mà không có thế chấp tài sản bảo đảm tiền vay và việc này sai với quy định hiện hành.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới