Hủy
Kinh Doanh

Bảng điện tử giao dịch sàn HOSE đột ngột “đóng băng” 6 phút

Thứ Ba | 15/08/2017 11:36

VnEconomy

Bảng điện tử giao dịch chứng khoán của các công ty chứng khoán sáng 15/8 bỗng “dừng hình”, đóng băng hiển thị khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng.
 

Cụ thể, khoảng 9h39 đến 9h45 sáng 15/8, bảng điện tử giao dịch của các công ty chứng khoán kết nối với sàn Tp HCM đã không hiển thị các giao dịch nữa.

Điều này đã khiến nhiều nhà đầu tư lúc đầu nghĩ do lỗi mạng Internet. Tuy nhiên, thông tin lan rộng và các công ty chứng khoán xác nhận đúng là có hiện tượng bảng điện tử không thể hiển thị kết nối với Sở Giao dịch Chứng khoán Tp HCM (HOSE).

Trao đổi với VnEconomy, một lãnh đạo HOSE cho biết, có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới hiện tượng trên nhưng hệ thống của Sở không vấn đề gì. 

“Quan trọng là lệnh của nhà đầu tư vẫn đi, kết quả khớp vẫn trả về nhưng cập nhật hiển thị màn hình có vấn đề”, lãnh đạo HOSE nói.

Vị lãnh đạo này lý giải, các công ty chứng khoán kết nối với Sở theo hai kênh, 1 kênh để gửi lệnh tới và 1 kênh để nhận thông tin trả về. Hiện tượng đóng băng bảng điện tử là kênh nhận về. Vì vậy lệnh của nhà đầu tư vẫn vào hệ thống và khớp bình thường.

Tuy nhiên, việc giao dịch không hiển thị đã làm các công ty chứng khoán bối rối trước các phản hồi của nhà đầu tư. Còn nhà đầu tư thì không khỏi lo lắng bởi việc giao dịch dừng lại đột ngột và tác động đến tâm lý của họ, nhất là họ vừa chịu ảnh hưởng và thiệt hại của tin đồn cách đây chưa lâu.

 

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới