Hủy
Kinh Doanh

Bank of America Merrill Lynch giảm dự báo giá dầu trong năm 2017 và 2018

Thứ Sáu | 12/05/2017 08:09

Bank of America dự báo giá dầu sẽ ở mức 54 USD/thùng vào năm 2017 và 56 USD/thùng vào năm 2018, so với mức trước đó là 61 USD/thùng và 65 USD/thùng.
 

Giá dầu hôm thứ Năm đánh dấu mức tăng mạnh thứ hai trong tháng với khi thị trường hấp thụ thông tin về sự sụt giảm tồn kho dầu thô của Mỹ trong tuần trước.

Tuy nhiên, thị trường vẫn lo ngại rằng việc gia tăng sản xuất dầu của Mỹ sẽ phủ nhận những nỗ lực của OPEC nhằm cân bằng thị trường.

Dầu WTI giao tháng 6 tăng 50 xu, tương đương 1,1%, lên mức 47,83 USD/thùng trên sàn giao dịch hàng hóa New York. Theo dữ liệu của FactSet, đó là mức giá cao nhất kể từ ngày 1/5. Dầu Brent giao tháng 7 trên sàn giao dịch trên sàn ICE của London tăng 55 xu, tương đương 1,1%, lên 50,77 USD một thùng.

Giá dầu tăng hơn 3% hôm thứ tư sau khi dữ liệu từ Cục Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 5,2 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 5/5, vượt xa kỳ vọng của thị trường.

Tuy nhiên, trong một báo cáo hàng tháng được đưa ra vào thứ Năm, Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã tăng dự báo rằng tăng trưởng sản xuất dầu từ các nước ngoài OPEC sẽ là hơn 60%.

Ông Tim Evans, chuyên gia phân tích năng lượng tại Citi Futures và OTC Clearing, cho biết trong một ghi chú vào thứ Năm: "Ngay cả khi nguồn cung dầu từ các nước không thuộc OPEC tăng lên, thị trường vẫn sẽ bị thiếu hụt dầu  vào quý thứ ba nếu OPEC giữ nguyên chính sách hiện tại”. Ông cũng chỉ ra rằng đây là đánh giá cuối cùng của OPEC trước hội nghị thượng đỉnh vào ngày 25/5, trong đó các thành viên của khối sẽ được đưa ra quyết định gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng

OPEC, cũng như một số nước không thuộc OPEC như Nga, đã cam kết cắt giảm 1,8 triệu thùng dầu mỗi ngày, nhưng giá dầu trong năm nay đã giảm hơn 10% do sản lượng của Mỹ tiếp tục tăng lên.

Ngân hàng Bank of America Merrill Lynch (BOAML) hôm thứ 5 đã cắt giảm dự báo giá dầu Brent, lưu ý rằng các tồn kho dầu vẫn còn rất cao và nguồn cung dầu tại Mỹ sẽ hồi phục nhanh hơn dự kiến. BOAML dự báo giá dầu sẽ ở mức 54 USD/thùng vào năm 2017 và 56 USD/thùng vào năm 2018. Trước đó, dự báo của ngân hàng này là 61 USD/thùng vào năm 2017 và 65 USD/thùng vào năm 2018.

Trong báo cáo hàng tháng thứ ba, EIA cũng giảm triển vọng giá dầu Brent và WTI năm 2017 và tăng dự báo về sản suất dầu thô của Mỹ trong năm nay và năm tới.

Bá Ước

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới