Hủy
Kinh Doanh

Bầu Đức chia sẻ gì trong "tâm thư" vừa gởi đến các cổ đông?

Nhật Anh Thứ Năm | 17/11/2022 16:28

Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch Hội đồng Quản trị HAGL. Ảnh: PV.

Đó là chia sẻ của ông Đoàn Nguyên Đức gửi đến các cổ đông và nhà đầu tư trong "tâm thư" phát đi ngày 15/11.
 

Trong bối cảnh cổ phiếu giảm mạnh, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã HAG) đã có ‘tâm thư’ gửi đến các cổ đông. Theo đó, ông Đức cho biết tính đến thời điểm hiện tại (15/11), toàn bộ hoạt động của HAGL vẫn đang diễn ra bình thường, việc xuất khẩu chuối và kinh doanh heo ăn chuối vẫn ngày ngày diễn ra bình thường.

Việc xuất khẩu chuối và kinh doanh heo ăn chuối vẫn ngày ngày diễn ra tại các nông trường/nông trại, cảng biển, các cửa hàng thực phẩm Bapi Food và chuỗi cửa hàng của các đối tác liên kết với Công ty Bapi HAGL. Ngoài ra, trong ‘tâm thư’ lần này, bầu Đức ‘bật mí’ HAGL cũng đang nuôi thí điểm gà thả vườn và đang triển khai bán sản phẩm này tại các cửa hàng Bapi Food. 

'Tâm thư' của bầu Đức gửi đến quý cổ đông và nhà đầu tư ngày 15/11 vừa qua.
'Tâm thư' của bầu Đức gửi đến quý cổ đông và nhà đầu tư ngày 15/11 vừa qua.

Ngày 10/11/2022 vừa qua, HAGL cũng đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh tháng 10/2022 với kết quả kinh doanh tích cực. Theo đó, lợi nhuận sau thuế trong 10 tháng đầu năm 2022 của Công ty là 1.001 tỉ đồng, đạt 89% so với kế hoạch đề ra trong năm 2022. 

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, giá cổ phiếu HAG của Công ty đã ghi nhận các phiên giảm mạnh liên tục, trong khi hoạt động kinh doanh của Công ty vẫn đang diễn ra bình thường và thực tế là đang tăng trưởng tốt hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước. 

Diễn biến giá của cổ phiếu HAG trên thị trường. Ảnh: FireAnt.
Diễn biến giá của cổ phiếu HAG trên thị trường. Ảnh: FireAnt.

Trong ‘tâm thư’ gửi đến các cổ đông, bầu Đức cho rằng diễn biến này phần lớn do ảnh hưởng bởi thị trường chung, khi mà chỉ số VN-Index đã liên tục giảm mạnh và về tiệm cận gần 900 điểm. ‘Việc thị giá giảm mạnh xảy ra với hầu hết các mã cổ phiếu trên thị trường, vì vậy có thể thấy nguyên nhân giá cổ phiếu giảm là vì thị trường chứng khoán đã bị khủng hoảng niềm tin, do cung cầu của thị trường và nằm ngoài sự kiểm soát của Công ty’, ông Đoàn Nguyên Đức giãi bày trong ‘tâm thư’. 

Đồng thời trong ‘tâm thư’ lần này, vị chủ tịch này cho biết, nhằm khẳng định về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh thực tế và chứng minh sự tăng trưởng của Công ty, để quý cổ đông và nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định phù hợp và tạo sự yên tâm đối với các cổ đông đầu tư dài hạn, HAGL sẽ mời các cổ đông sở hữu trên 500.000 cổ phiếu HAG tại thời điểm 15/11/2022 và đại diện nhóm cổ đông nhỏ lẻ tham gia chương trình tham quan các dự án của HAGL tại 3 nước: Việt Nam, Lào và Campuchia, thời điểm dự kiến giữa tháng 12/2022.

Có thể bạn quan tâm 

Sôi động thị trường tour du lịch kết hợp thi tiếng Anh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới