Hủy
Kinh Doanh

BGM không có doanh thu quý I do phải ngưng sản xuất

Thứ Năm | 03/05/2012 11:08

Quý I/2012, công ty lỗ 462 triệu đồng. Công ty không có sản phẩm để bán do ngừng sản xuất.
 

Công ty cổ phần khai thác và chế biến khoáng sản Bắc Giang, mã BGM, giải trình về việc không có doanh thu và bị lỗ quý I/2012.

Theo BGM, giai đoạn quý IV/2011, công ty bị ngừng hoạt động khá lâu, cộng với thời gian nghỉ Tết Âm lịch kéo dài, dây chuyền sản xuất tại nhà mày gặp nhiều trục trặc và vận hành không đồng bộ, chưa đủ điều kiện sản xuất.

Công ty phải ngưng sản xuất để khắc phục các sự cố kỹ thuật, hoàn chỉnh lại các công trình, bảo dưỡng máy móc, để hoạt động sản xuất an toàn. Do đó, công ty chưa có sản phẩm để bán. Đây là hoạt động sản xuất kinh doanh duy nhất nên quý I công ty không có doanh thu.

Các chi phí chưa thể hạch toán vào giá vốn trong quý I do chưa có sản xuất (khấu hao tài sản cố định, lương công nhân trực tiếp sản xuất), BGM sẽ kết chuyển vào giá vốn của sản phẩm sản xuất trong thời gian tới.

Quý I/2012, BGM lỗ 462 triệu đồng, trong đó chi phí quản lý doanh nghiệp hơn 458 triệu đồng. Năm 2011, công ty có lãi 20,8 tỷ đồng.

Tính từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu BGM đã tăng gần 3 lần. Phiên giao dịch ngày 2/5, BGM giao dịch 5,5 triệu cổ phiếu, lớn nhất từ trước tới nay.

Nguồn DVT/HSX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới