Hủy
Kinh Doanh

BMP dự kiến cổ tức 20% bằng tiền năm 2012

Thứ Ba | 28/08/2012 23:01

Giá cổ phiếu BMP trên thị trường đang khá cao nên công ty có thể phát hành thêm cổ phiếu và giữ lợi nhuận để tái đầu tư.
 

Đại hội cổ đông bất thường diễn ra ngày 24/8 của Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh BMP thông qua việc chi trả cổ tức năm 2011 với tỷ lệ 30% bằng tiền, trong đó đã tạm ứng 20%. Năm 2012, công ty dự kiến chia cổ tức tối thiểu 20% bằng tiền mặt.

Tại đại hội, ông Lê Quang Doanh – Chủ tịch Hội đồng quản trị BMP cho biết, BMP sẵn sàng cạnh tranh lành mạnh với Công ty cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong NTP. Hiện ông Doanh là đại diện của SCIC tại BMP với tỷ lệ sở hữu 29,6%.

Các cổ đông công ty nhất trí bầu bổ sung bà Nguyễn Hồng Minh vào Thành viên HĐQT công ty. Theo bà Minh, dù Nhựa Bình Minh và Tiền Phong có sự cạnh tranh, tuy nhiên không phải là cạnh tranh quá trực tiếp và có phân khúc thị trường rõ ràng. SCIC đã là Thành viên HĐQT của NTP từ năm 2008. Việc SCIC tham gia HĐQT của 2 công ty này sẽ không có gì xung đột, nếu có thiệt hại thì chính SCIC sẽ là người thiệt hại nhất.

Cũng tại đại hội, ông Doanh cho biết, hiện công ty đã chủ động nguồn nguyên liệu với 90% mua trong nước và nhập khẩu 10%. Công ty hầu như không xuất khẩu trực tiếp, chỉ xuất tiểu ngạch một phần. Giá cổ phiếu BMP trên thị trường đang khá cao nên công ty có thể phát hành thêm cổ phiếu và giữ lợi nhuận để tái đầu tư.

HĐQT công ty quyết định bổ sung thêm ngành nghề quảng cáo và vận tải hàng hóa bằng ô tô loại khác.

Nguồn Vietstock


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới