Hủy
Kinh Doanh

Bức tranh lãi suất huy động sau nhiều điều chỉnh của các ngân hàng

Thứ Hai | 13/10/2014 15:55

Nhiều ngân hàng đã hạ lãi suất huy động VND những ngày qua, câu hỏi đặt ra lúc này là lãi suất hiện giờ của các ngân hàng còn lại bao nhiêu?
 

Tuần qua, một số ngân hàng thương mại lớn đã điều chỉnh giảm một loạt các lãi suất huy động tiền gửi VND, đi đầu là Vietcombank và theo sau đó là các ngân hàng Agribank, Eximbank, BIDV, Techcombank...

Ngày 8/10, Agribank đã giảm mạnh lãi suất huy động VND, xuống thấp nhất là kỳ hạn 1 tháng với 4,3%/năm. 4,3%/năm cũng là mức lãi suất huy động VND thấp nhất trên thị trường hiện đang được các ngân hàng áp dụng theo bảng lãi suất huy động VND các ngân hàng công bố ngày hôm nay (13/10).

Mức lãi suất kỳ hạn 1 tháng, 3 tháng phổ biến được các ngân hàng áp dụng là 5%/năm đến 6%/năm. Mức lãi suất 6% cho kỳ hạn 1 tháng hiện được SCB, KienLong Bank, VietCapital Bank, VietBank, NCB và BaoViet Bank áp dụng.

Ở kỳ hạn 6 tháng, lãi suất huy động VND phổ biến được áp dụng trong khoảng từ 6%-7%/năm. Mức lãi suất kỳ hạn 6 tháng thấp nhất hiện nay thuộc về Vietcombank với 5,5%/năm, MB là 5,6%/năm. Lãi suất kỳ hạn 6 tháng của NCB cao nhất với 7,5%/năm, VietBank hiện cũng đang áp dụng mức lãi suất 7,2%/năm với kỳ hạn này.

Lãi suất kỳ hạn 12 tháng cao nhất là của NCB với 8,2%/năm. SHB, BaoViet Bank là hai ngân hàng đang áp dụng lãi suất 8%/năm với kỳ hạn 12 tháng.

Lạm phát của năm nay được dự báo chỉ còn 4,5-5%, thanh khoản ổn định và dư thừa được xem là những căn cứ để các NHTM giảm lãi suất huy động.

Theo báo cáo kết quả điều tra xu hướng kinh doanh đối với các tổ chức tín dụng (TCTD) và chi nhánh ngân hàng nước ngoài của Việt Nam vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố, 100% các TCTD là ngân hàng đều lạc quan nhận định trạng thái thanh khoản của họ sẽ tiếp tục duy trì “ổn định” hoặc “cải thiện” trong quý IV/2014 và cả năm 2014 so với năm 2013, đặc biệt đa số các TCTD thuộc nhóm NHTM Nhà nước nhận định tình hình thanh khoản của họ đã cải thiện mạnh. Kết quả cuộc điều tra cũng cho thấy có 85%-88% TCTD cho rằng mặt bằng lãi suất huy động và cho vay VND tiếp tục duy trì ổn định hoặc giảm trong 3 tháng cuối năm 2014.

Theo NHNN, tính đến ngày 30/9/2014, mặt bằng lãi suất huy động và cho vay bằng VND đã giảm 0,5-1,5%/năm so với cuối năm 2013 góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh nhưng vẫn đảm bảo mục tiêu kiểm soát lạm phát và ổn định thị trường tiền tệ.

Lãi suất huy động VND của một số Ngân hàng chủ chốt:  * Lãi suất của các ngân hàng được tính vào cuối kỳ.
Lãi suất huy động VND của một số Ngân hàng chủ chốt ngày 13/10
(* Lãi suất của các ngân hàng được tính vào cuối kỳ)

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới