Hủy
Kinh Doanh

Cảng Sài Gòn sẽ IPO trước quý II/2015

Thứ Tư | 13/08/2014 21:09

Cảng Sài Gòn do đang vướng mắc trong việc di dời nên sẽ IPO trước quý II/2015 thay vì trước quý I/2015 như kế hoạch trước đó.
 

Ngày 13/8, Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp về tình hình công tác tái cơ cấu và cổ phần hóa Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) trong 7 tháng đầu năm 2014 và nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm.

Về tình hình thực hiện Đề án Tái cơ cấu Vinalines, ông Lê Anh Sơn - Tổng Giám đốc cho biết, đối với kết quả thực hiện công tác cổ phần hóa (CPH) Công ty mẹ, đến hết ngày 7/8/2014, đơn vị tư vấn xác định giá trị doanh nghiệp đã hoàn thành tổng hợp thống kê, phân loại tài sản, dự án… của các đơn vị hạch toán phụ thuộc, văn phòng Công ty mẹ, các khoản đầu tư của Công ty mẹ và các công ty con thuộc đối tượng phải xác định giá trị doanh nghiệp; hoàn thiện bước đầu về định giá 30 tàu biển.

Theo ông Sơn, đã có 6 doanh nghiệp thành viên chuyển sang hoạt động theo hình thức công ty cổ phần; 1 doanh nghiệp đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thành lập công ty cổ phần và đang thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp; 5 doanh nghiệp đã hoàn thành Hồ sơ xác định giá trị doanh nghiệp, đang trình Ban chỉ đạo xem xét, thẩm tra, dự kiến các doanh nghiệp này sẽ thực hiện bán đấu giá cổ phần lần đầu (IPO) trong năm 2014, riêng Cảng Sài Gòn do đang vướng mắc trong việc di dời nhưng cũng sẽ IPO trước quý 2/2015.

Vinalines Nha Trang đã hoàn thành chuyển đổi để cổ phần hóa; Hoàn thành sáp nhập Cảng Cần Thơ vào Cảng Cái Cui và chuyển đổi thành công ty TNHH một thành viên để cổ phần hóa.

Đối với 3 đơn vị hạch toán phụ thuộc (Công ty Vận tải biển Vinalines, Công ty Vận tải biển Container Vinalines, Công ty Dịch vụ Hàng hải Vinalines Hải Phòng) sẽ thực hiện CPH đồng thời với Công ty mẹ Vinalines.

Ngoài ra, tính đến thời điểm hiện nay, Vinalines đã có quyết định chấm dứt hoạt động, giải thể đối với 5 doanh nghiệp theo kế hoạch.

5 tháng cuối năm 2014, ông Sơn cho biết, Vinalines sẽ hoàn thành việc xây dựng phương án CPH trong năm 2014 và đến quý I/2015 sẽ thực hiện IPO.

Ông Lê Anh Sơn cũng báo cáo kế hoạch chi tiết công việc trong 5 tháng cuối năm 2014; kế hoạch CPH các doanh nghiệp thành viên; kế hoạch thoái vốn tại các doanh nghiệp; đồng thời đề xuất, kiến nghị nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và quá trình thực hiện công tác tái cơ cấu doanh nghiệp của Vinalines.

Nguồn Theo DVO/Bộ GTVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới