Hủy
Kinh Doanh

Chào bán chứng chỉ quỹ mở đầu tiên tại Việt Nam

Thứ Sáu | 14/12/2012 19:11

Được biết, đây là hai quỹ mở đầu tiên được thành lập tại Việt Nam và đã được lên kế hoạch ra mắt trong tháng 12/2012.
 

Ngày 14/12/2012, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận chào bán chứng chỉ quỹ đầu tư chứng khoán ra công chúng cho Quỹ đầu tư trái phiếu MBCapital Việt Nam và Quỹ đầu tư Bảo Thịnh VinaWealth.

Quỹ đầu tư trái phiếu MB Capital và Quỹ đầu tư Bảo Thịnh VinaWealth có vốn huy động tối thiểu là 50 tỷ đồng và được quản lý lần lượt bởi Công ty cổ phần Quản lý quỹ đầu tư MB và Công ty cổ phần Quản lý quỹ VinaWealth.

Cả hai quỹ đều được giám sát bởi Ngân hàng TNHH Một thành viên HSBC. Mệnh giá chứng chỉ quỹ là 10.000 đồng/chứng chỉ quỹ.

Được biết, đây là hai quỹ mở đầu tiên được thành lập tại Việt Nam và đã được lên kế hoạch ra mắt trong tháng 12/2012.

Mới đây, vào ngày 5/12, tại Đại hội cổ đông bất thường của Quỹ đầu tư năng động Việt Nam (VFMVFA), các cổ đông đã nhất trí phương án chuyển đổi sang quỹ mở, theo đó quỹ sẽ nắm giữ 100% tiền mặt trong thời gian chuyển đổi. Dự kiến ngày 12/04/2013, chứng chỉ quỹ mở VFMVFA sẽ chính thức giao dịch trở lại.

VinaWealth là Công ty thuộc VinaCapital - một Tập đoàn Quản lý Đầu tư và Phát triển Bất động sản hàng đầu ở Việt Nam.Năm 2011, Thép Việt Capital được tái cấu trúc và đổi tên thành VinaWealth. Toàn bộ công ty đã trải qua một quá trình chuyển dịch cơ cấu thành công, và vẫn duy trì được vị trí là một Doanh nghiệp Quản lý Quỹ trong nước hoạt động theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. VinaWealth hiện nay là Công ty Quản lý Quỹ độc lập, được đăng ký theo quy định của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước của Việt Nam.Hiện các sản phẩm của VinaWealth bao gồm Quỹ đầu tư ủy thác, Quỹ vốn cổ đông, Quỹ đầu tư tín thác ETF, Quỹ lợi tức cố định, Quỹ tương hỗ, Quỹ hưu trí, Quỹ REITS, Quỹ cấu trúc.


Nguồn Vietstock


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới