Hủy
Kinh Doanh

Chủ đầu tư BĐS quanh tuyến metro cần làm gì để gia tăng giá trị dự án?

Thứ Năm | 23/04/2015 14:37

Hệ thống tàu điện rõ ràng tác động tích cực lên giá trị BĐS nhờ khả năng tiếp cận tốt hơn và dễ dàng thu hút các dự án mới hơn.
 

CBRE mới đây đã công bố báo cáo đánh giá sự tác động của tuyến metro lên thị trường bất động sản. Theo báo cáo này, việc phát triển các trạm tàu điện giúp mang lại diện mạo mới cho khu vực quanh đó: giá đất tăng, các dự án bất động sản bùng nổ, các đơn vị bán lẻ và dự án văn phòng được dịch chuyển ra xa trung tâm hơn...

Hệ thống đường sắt đô thị rõ ràng có tác động tích cực lên giá trị bất động sản. Vậy, làm cách nào để các chủ đầu tư bất động sản có thể phát huy tối đa tiềm năng gia tăng giá trị bất động sản?

Phát huy tối đa khả năng tiếp cận

Những dự án nằm ngay cạnh một nhà ga tàu điện thường được khuyến khích xây dựng đường nối trực tiếp đến trạm. Một số dự án đang được xây dựng nằm cùng phía đường tàu đã nhanh chóng làm việc với các cơ quan có thẩm quyền của thành phố, xin được phép kết nối trực tiếp từ dự án đến nhà ga như dự án Thảo Điền Pearl kết nối với ga Thảo Điền hoặc dự án Thương xá Tax kết nối với ga Nhà hát Thành phố.

Đối với những dự án cách xa nhà ga hơn, cần cải thiện khả năng tiếp cận cho người đi bộ từ nhà ga đến các dự án như xây đường bộ hành, cải thiện độ an toàn, hệ thống chiếu sáng và các tiện nghi khác dành cho người đi bộ. Một cầu vượt được dự định xây dựng trên Xa lộ Hà Nội để liên kết các dự án khu dân cư ở phía bên kia đường với ga An Phú.

Mua đất đón đầu tăng giá

Với việc giá nhà và giá đất chắc chắn sẽ tăng sau khi hệ thống tàu điện ngầm chính thức đi vào hoạt động, chiến lược chủ động mua đất trước khi giá tăng sẽ có lợi hơn nhiều về mặt tài chính so với việc mua đất sau khi giá đã bắt đầu leo thang. Một lựa chọn khác là mua đất để phát triển khu dân cư phức hợp như một phần của quá trình gom quỹ đất.

Tối đa hóa khía cạnh thẩm mỹ

Đối với các dự án phức hợp nằm dọc theo hành lang tuyến metro, nên phát triển một trung tâm mua sắm ở khối đế của tháp căn hộ hoặc tòa nhà văn phòng với tầng triệt khu bán lẻ cao ngang bằng với nhà ga trên mặt đất để hành khách có thể dễ dàng nhận thấy và đi vào khu mua sắm. Các bức tường và cửa sổ khu mua sắm trực diện với đường sắt nên có thiết kế đẹp, biển hiệu và đèn trang trí thật bắt mắt hành khách.

Nguồn NCĐT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới