Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán Thiên Việt: Không có liên quan gì tới sàn vàng ảo

Thứ Ba | 20/10/2015 18:38

Chứng khoán Thiên Việt (TVS) vừa đưa ra thông cáo báo chí để giải tỏa sự nhầm lẫn với sàn vàng ảo trùng tên.
 

Hiện nay, trên phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin về việc Công ty Cổ phần Tài chính Thiên Việt kinh doanh sàn vàng ảo trái phép bị Công An khám sét trụ sở, văn phòng làm việc tại TP. HCM, Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Điều này đã gây hiểu nhầm cho một số nhà đầu tư của Công ty Cổ phần Chứng khoán Thiên Việt.

Vậy nên, Công ty Cổ phần Chứng khoán Thiên Việt (TVS), mã chứng khoán là TVS được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HSX), đã đưa ra thông báo:

TVS không phải là Công ty Cổ phần Tài chính Thiên Việt hoạt động kinh doanh sàn vàng ảo trái phép nêu trên và TVS cũng không hề có bất kỳ sự liên quan hay mối liên hệ nào đến Công ty nói trên.

TVS là một công ty chứng khoán được thành lập và hoạt động theo Giấy phép hoạt động kinh doanh chứng khoán số 36/UBCK-GPHĐKD do Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) cấp ngày 25/12/2006, còn Công ty Cổ phần Tài chính Thiên Việt nói trên không phải là loại hình công ty chứng khoán và không phải là doanh nghiệp do UBCK cấp phép hoạt động.

Tại Việt Nam chỉ duy nhất UBCK cấp phép hoạt động cho công ty chứng khoán, trong đó TVS là Công ty chứng khoán duy nhất có tên riêng là Thiên Việt. Ngoài ra, TVS có một công ty con là Công ty Cổ phần Quản lý quỹ Thiên Việt (TVAM) - Giấy phép hoạt động công ty quản lý quỹ số 15/UBCK-GPHĐQLQ do Chủ tịch UBCK cấp ngày 28/12/2006 và và Giấy phép điều chỉnh số 10/GPĐC-UBCK do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 20/5/2015, được sử dụng tên riêng của TVS là Thiên Việt.

Vì vậy, nếu có doanh nghiệp khác có tên riêng là Thiên Việt, nhưng không thuộc loại hình công ty chứng khoán hoặc công ty quản lý quỹ (được UBCK cấp phép hoạt động) thì đó không phải là TVS và không có liên quan đến TVS.

Để tránh hiểu nhầm TVS với doanh nghiệp khác, các nhà đầu tư có thể tìm hiểu thêm thông tin về TVS trên các website chính thức như sau:


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới