Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán tuần qua: Bluechip xác lập đỉnh mới

Thứ Hai | 26/06/2017 07:30

Dòng tiền vẫn tiếp tục tham gia thị trường một cách mạnh mẽ, củng cố cho xu hướng tăng cả ngắn, trung và dài hạn.
 

VN-Index vẫn tiếp tục tăng điểm trong tuần qua với mức tăng 1% mặc dù HNX-Index chỉ đi ngang trong tuần. Dòng tiền tham gia sàn HOSE có phần nhộn nhịp hơn cùng với sự nâng đỡ của khối ngoại khi mua ròng 5 phiên liên tiếp với trung bình 1 phiên hơn 90 tỷ/phiên.

Tuần qua là sự chú ý đối với nhóm các cổ phiếu theo “nhóm” khi thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Nhóm cổ phiếu có liên quan đến tập đoàn Thành Thành Công của gia đình ông Đặng Văn Thành như SBT, BHS, VNG, SCR, VNG, ông Đoàn Nguyên Đức (HAG, HNG) hay nhóm cổ phiếu liên quan đến cổ đông lớn Lê Quốc Hưng (TCM, QCG, KSB) tăng điểm tích cực, với dòng tiền mạnh. Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết như ROS, AMD lại giảm mạnh tuần qua.

Khá nhiều mã bluechips tuần qua đã xác lập một vùng đỉnh mới tính trong nhiều năm trở lại đây như: FPT, MWG, HBC, PNJ, …

Một số thông tin công bố đáng chú ý trong tuần:

+ Theo Hiệp Hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA), trong 6 tháng đầu năm 2017, tín dụng bất động sản có mức tăng trưởng đạt 6,35%, tăng mạnh so với mức tăng trưởng chỉ đạt 5% cùng kỳ. Điều này cho thấy dòng tiền tham gia bất động sản vẫn đang tích cực.

+ Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết xử lý nợ xấu, áp dụng từ 15/8/2017. Tuy nhiên, cách triển khai cụ thể vẫn chưa công bố chi tiết.

+ Một thông tin khác là Chính phủ đã chính thức nâng mức bảo hiểm tiền gửi lên 75 triệu đồng trong tháng 8. Điều này cho thấy một nỗ lực của Chính phủ trong việc cải thiện hoạt động ở hệ thống ngân hàng.

Dòng tiền vẫn tiếp tục tham gia thị trường một cách mạnh mẽ, củng cố cho xu hướng tăng cả ngắn, trung và dài hạn.

+ Một số mã dự báo năm 2017 sẽ đạt kết quả kinh doanh khả quan: SHI, GMD,  VSH,  PGC,  VSC,  MBB,  MWG, DIG, CTI, NKG, HSG,  IMP,  REE, FPT, HBC, TNA, ACB, APC.

Chung khoan tuan qua: Bluechip xac lap dinh moi

Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới