Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán tuần qua: Khối ngoại khiến thị trường gãy đổ

Chủ Nhật | 23/07/2017 23:05

Sau một giai đoạn tăng từ tháng 12/2016 đến nay tương ứng khoảng 8 tháng thì VN-Index dự báo đã chuyển sang giảm điểm.
 

Hai sàn trải qua một tuần rất khó khăn khi VN-Index và HNX-Index lần lượt ghi nhận mức giảm rất mạnh 2% và 2,5%. Đa số các mã bluechips (VNM, VCB, PLX, CTG, BVH) lẫn đầu cơ (HQC, SHB, ITA, PVX, BHS, DLG) đều không tránh được một tuần kém tích cực ngoại trừ một số ít mã như SAB, BHN, ROS, SBT, …

Khối ngoại là một trong những động lực chính khiến thị trường gãy đổ tuần qua khi đang xuất hiện dấu hiệu bán ròng mạnh nếu loại trừ việc mua ròng hơn 200 tỷ của VCI trong tuần qua.

Tuần qua thông tin tập trung ở các doanh nghiệp và không có thông tin nào vĩ mô thật sự đáng lưu ý:

+ Rổ chỉ số VN30 đã thêm vào ROS, NVL và SAB, nhưng đồng thời cũng loại ra HAG, HNG và ITA trong đợt tái cơ cấu lần này.

+ Gần 300 triệu cp BHS dự kiến hủy niêm yết vào ngày 30/8/2017, để thực hiện sát nhập vào SBT. Đáng chú ý, tuần vừa rồi BHS lại giảm điểm đi ngược kỳ vọng chung.

+ BMP tuần vừa qua giảm điểm gần 20% trong tuần qua nhà đầu tư có phần lo lắng trước áp lực cạnh tranh ngày càng lớn ở mảng ống nước khi nhiều đối thủ mới gia nhập thị trường.

Việc khối ngoại bán ròng trở lại nếu loại trừ mã VCI đã tạo áp lực lớn trên thị trường khi lực cầu đang có dấu hiệu suy yếu rõ rệt và áp lực bán tháo ở nhiều mã đang xuất hiện.

Sau một giai đoạn tăng từ tháng 12/2016 đến nay tương ứng khoảng 8 tháng thì VN-Index dự báo đã chuyển sang giảm điểm. Việc giảm tỷ trọng cổ phiếu là cần thiết giai đoạn hiện tại khi rủi ro thị trường đang rất cao.

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới