Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán tuần qua: VN-Index tăng mạnh nhất kể từ đầu năm

Chủ Nhật | 24/04/2016 11:40

Diễn biến tuần vừa qua rất kịch tính khi thị trường có 3 phiên đầu tuần giảm điểm trước khi tăng mạnh vào 2 phiên cuối tuần.
 

Ban đầu ngưỡng 570 điểm đã bị phá vỡ nhưng sau đó đà tăng bứt phá đặc biệt trong phiên cuối tuần đã giúp VN-Index chinh phục nhanh chóng ngưỡng kháng cự mạnh 580 điểm. Đáng lưu ý, VN-Index đã tăng đến 16,75 điểm (+2,91%) ghi nhận mức tăng mạnh nhất tính từ đầu năm đến nay.

Đóng góp hỗ trợ cho thị trường phải kể đến nhịp tăng mạnh của một số bluechips như HSG, GAS, BVH, …, đặc biệt là tại nhóm ngân hàng - nhóm cổ phiếu bứt phá mạnh nhất vào cuối phiên qua (BID, VCB, CTG, …)

Thông tin tuần qua nổi bật là:

+ Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp tục yêu cầu xử lý dứt điểm các ngân hàng yếu kém và vấn đề sở hữu chéo. Điều này sẽ tạo một áp lực không hề nhỏ lên diễn biến giao dịch của các cổ phiếu ngân hàng trong thời gian tới.

+ Giá dầu trên thế giới có dấu hiệu tăng mạnh khi giá dầu Brent đóng cửa phiên cuối tuần đã vươn lên trên mốc 45 USD/thùng. Điều này sẽ tác động tích cực đến hoạt động kinh doanh của nhóm cổ phiếu dầu khí, đặc biệt là những cổ phiếu có hoạt động liên quan sát với diễn biến giá dầu như PVD, PVS, PXS, PVB, …

+ Lũy kế tính đến 15/04/2016, cán cân thương mại của Việt Nam đang ở trong trạng thái xuất siêu 1,48 tỷ USD. Điều này đã giúp ổn định được tình hình ngoại tệ USD trong những tháng gần đây.

VN-Index đã bất ngờ có nhịp tăng mạnh vượt 580 điểm. Điều đáng lưu ý là lực cầu mạnh đã hấp thụ tốt lực cung xả ở vùng giá kháng cự này giúp VN-Index bứt phá. Xu hướng ngắn hạn của VN-Index đã chuyển từ đi ngang sang tăng điểm.

Vùng kháng cự gần nhất tích lũy khối lượng lớn của VN-Index gần nhất đang là 605 điểm. Một số mã cổ phiếu triển vọng kinh doanh khả quan có thể tham khảo: FPT, BCC, REE, SHI, SCR, … Bên cạnh đó, một số cổ phiếu tỷ lệ cổ tức tiền mặt dự kiến 2016/thị giá (Dividend Yield) trên mức 9% như PGC, NDX, NTL, NCT, DPM, PET có thể là sự lựa chọn cho nhà đầu tư thích sự ổn định.

Chung khoan tuan qua: VN-Index tang manh nhat ke tu dau nam

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới