Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán tuần qua: Xu hướng chung là giảm điểm

Chủ Nhật | 10/09/2017 13:00

Việc tham gia thị trường tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt ở nhóm các cổ phiếu đầu cơ đã tăng nóng giai đoạn vừa qua.
 

Thị trường đã trải qua một tuần giao dịch đầy cảm xúc khi VN-Index mặc dù đạt mức tăng 1,6% và có phiên thứ 7 liên tiếp nhưng diễn biến chính trên sàn lại ngược lại khi số mã giảm điểm lại có phần chiếm ưu thế rõ rệt.

+ Đà tăng mạnh của một nhóm nhỏ cổ phiếu như SAB, MSN, GAS, VCS, VIC, VGC đã làm hai chỉ số chính không phản ánh xu hướng chung của thị trường.

+ VN-Index đã vượt qua ngưỡng 800 điểm vào cuối tuần, xác lập một mức cao mới tính trong hơn 9 năm trở lại đây. Khối lượng khớp lệnh từng phiên tuần qua đều dưới mức trung bình chỉ ở 20 ngày gần đây cho thấy sự thận trọng của dòng tiền.

+ Nhân tố khối ngoại hỗ trợ thị trường khá tích cực giai đoạn trước nhưng đáng chú ý là 3 phiên cuối tuần qua khối này đều bán ròng.

Một số thông tin đáng chú ý trong tuần:

+ Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) đạt 51,8 điểm trong tháng 8, tăng nhẹ so với mức 51,7 điểm của tháng trước. Kết quả này cho thấy sức khỏe của lĩnh vực sản xuất tiếp tục cải thiện nhẹ.

+ HSBC khá bi quan về tăng trưởng GDP năm 2017 khi dự báo cả năm GDP chỉ tăng 6%, thấp hơn mức 6,2% của năm 2016. Mặc dù, tổ chức này cho rằng GDP năm 2018 sẽ đạt mức tăng khả quan 6,8%.

+ Câu chuyện đầu tư vào ngành ô tô của Vincom tuần qua được nhắc đến rất nhiều khi mục tiêu sẽ có thể xuất hưởng các mẫu ô tô sedan 5 chỗ và SUV 7 chỗ sau chỉ 2 năm đi vào hoạt động. Đây là mục tiêu đầy tham vọng nhưng hỗ trợ cho mục tiêu này là việc hợp tác các đối tác cũng như tuyển dụng hàng loạt nhân sự để phục vụ mục tiêu này.

+ Theo Reuters, Chính phủ Việt Nam có kế hoạch bán 3,33% cổ phần Vinamilk (VNM) với mức giá 154.000 đồng/cp, cao hơn so với ước tính trước đó. Nếu thương vụ hoàn tất, SCIC sẽ còn nắm giữ 36% cổ phần tại Vinamilk, đây là mức đủ để Vinamilk giữ vững vai trò cổ đông lớn và có tiếng nói quan trọng trong hoạt động kinh doanh.

Mặc dù VN-Index sát lập một mức cao mới nhưng xu hướng chung của đa số các mã trên thị trường đang là giảm điểm. Thị trường hiện tại tăng điểm không có sự đồng thuận chung và việc tham gia thị trường tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt ở nhóm các cổ phiếu đầu cơ đã tăng nóng giai đoạn vừa qua.

Chung khoan tuan qua: Xu huong chung la giam diem

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới