Hủy
Kinh Doanh

Công bố kết quả khảo sát chỉ số tiềm năng người Việt trẻ

Thứ Ba | 19/07/2016 08:00

Chiều ngày 12/7/2016, Lễ công bố Kết quả khảo sát Chỉ số GPQ và giới thiệu Vòng 3 - “PHÁT TRIỂN” cuộc thi Today’s Voice Contest 2016 đã chính thức diễn ra.
 

Sự kiện nhằm tổng kết kết quả của bảng khảo sát Chỉ Số Tiềm Năng Toàn Cầu được tổng hợp từ vòng 1 trong suốt 2 tháng và giới thiệu Top 60 thí sinh chính thức bước vào vòng 3 của cuộc thi.

Cong bo ket qua khao sat chi so tiem nang nguoi Viet tre
Không khí sôi động trước giờ khai mạc, Top 60, các đại diện đơn vị tài trợ và các đại diện báo chí đã có mặt đông đủ.

Sự kiện diễn ra với sự tham gia của Ban giám khảo, Đại diện Đơn vị tài trợ chính Công ty cổ phần Vinamit và Đơn vị đồng tài trợ Công ty Number 1 – Tân Hiệp Phát, đại diện báo chí, truyền hình và đặc biệt là Top 60 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi Today’s Voice Contest tiếp tục bước vào vòng 3 mang tên “Phát Triển”.

Cong bo ket qua khao sat chi so tiem nang nguoi Viet tre
Lễ công bố Kết quả khảo sát Chỉ số GPQ chính thức bắt đầu

Đây cũng là dịp để BTC giới thiệu về lý do thực hiện cuộc thi nói chung cũng như chỉ số tiềm năng GPQ nói riêng. Bên cạnh đó đại diện các nhà tài trợ cũng có dịp chia sẻ quan điểm về tầm quan trọng của người trẻ cũng như việc phát triển nguồn nhân lực trẻ, người trẻ cần những kỹ năng và kiến thức gì để phát triển bản thân, cần có năng lực như thế nào để đương đầu với thử thách trong tương lai và phải làm gì để trở thành thế hệ tiếp theo góp phần phát triển đất nước.

Cong bo ket qua khao sat chi so tiem nang nguoi Viet tre
Đại diện Trung tâm UNESCO-CEP – ông Nguyễn Hữu Vũ Khoa đã có bài phát biểu cảm ơn các đơn vị tài trợ cũng như sơ nét về bối cảnh ra đời và sứ mệnh cuộc thi
Cong bo ket qua khao sat chi so tiem nang nguoi Viet tre
Bà Hoàng Thị Kim Hoa – đại diện Đơn vị tài trợ chính công ty cổ phần Vinamit – chia sẻ nguyện vọng được cùng cuộc thi giúp các bạn trẻ thể hiện được tốt nhất tiềm năng của mình, qua đó đem tài năng Việt vươn xa trên trường quốc tế
Cong bo ket qua khao sat chi so tiem nang nguoi Viet tre
Ông Nguyễn Mạnh Cường – đại diện Đơn vị đồng tài trợ Công ty Number 1 – Tân Hiệp Phát, chia sẻ niềm tự hào được đồng hành cùng cuộc thi giúp các bạn trẻ phát huy mọi thế mạnh của bản thân để đạt được mọi thành công trong tương lai

Không chỉ giới thiệu về nhu cầu ra đời của chỉ số GPQ, anh Nguyễn Tất Tiến – Trưởng bộ phận R&D của dự án Today’s Voice còn cùng Top 60 làm rõ định nghĩa “Tiềm Năng” là gì. Theo anh, mỗi người chúng ta đều có tiềm năng về một vai trò nào đó trong công việc, cụ thể là 4 yếu tố chính: Leader, Manager, Proffesional, Doer. Và tiềm năng của mỗi người có thể thay đổi theo thời gian tùy vào nhu cầu, hứng thú và xu hướng hành vi tiềm tàng của chính họ. Sau ba tháng triển khai, chương trình đã thu hút được hơn 5400 kết quả chỉ số tiềm năng, bao gồm:

36% người có tiềm năng trở thành LEADER

14% người có tiềm năng trở thành MANAGER

24% người có tiềm năng trở thành PROFESHIONAL

26% người có tiềm năng trở thành DOER.

Cong bo ket qua khao sat chi so tiem nang nguoi Viet tre
Ông Nguyễn Tất Tiến – Trưởng bộ phận R&D của dự án Today’s Voice công bố Kết quả Khảo sát Chỉ số GPQ

Kết quả thu về được đã chỉ ra rằng, những bạn trẻ có mong muốn trở thành một nhà lãnh đạo (Leader) chiếm phần đông nhất. Điều này đặt ra một dấu chấm hỏi rất lớn: “Liệu 36% số người tham gia khảo sát thuộc dạng người Leader là dấu hiệu tích cực hay tiêu cực?”.

Cong bo ket qua khao sat chi so tiem nang nguoi Viet tre
Phần thảo luận sôi nổi giữa các đại diện BGK, Đơn vị tài trợ cùng Top 60 về các vấn đề xoay quanh kết quả khảo sát Chỉ số GPQ

Các đại diện nhà tài trợ, ban tổ chức và Top 60 đã bàn luận sôi nổi và đưa ra những tiếng nói chung nhất cho vấn đề này: Mỗi người trong chúng ta đều có một tiềm năng trong 4 dạng người, chỉ có một trong số đó nổi bật. Tuy nhiên,không phải vì thế mà chúng ta không thể trở thành 3 dạng người còn lại, điều đó đòi hỏi hành động thực tế của mỗi người. Nhất là đối với Leader, thì bạn càng phải nỗ lực nhiều nữa. Qua cuộc thảo luận, Top 60 thí sinh cũng nhận ra một điều rằng, điều quan trọng nhất là người trẻ cần phải cố gắng không ngừng rèn luyện kỹ năng và tư duy của mình để có thể trở thành người mà trong tương lai các bạn mong muốn.

Cong bo ket qua khao sat chi so tiem nang nguoi Viet tre
Top 60 chụp hình lưu niệm cùng BTC, BGK, đánh dấu bắt đầu vòng 3 đầy cam go của Today’s Voice Contest 2016.

Cuối sự kiện, Top 60 thí sinh của cuộc thi đã có một màn giới thiệu ấn tượng và song song đó BTC cũng giới thiệu toàn cảnh hành trình đầy thú vị và thử thách trong vòng 3 của cuộc thi với các thí sinh vô cùng tài năng này. Sự kiện đã khép lại với sự hứa hẹn về một vòng 3 bùng nổ cùng với 60 gương mặt thí sinh sáng giá nhất đến từ khắp cả nước.

Xem thêm thông tin về cuộc thi Today’s Voice Contest 2016 tại website: contest.todayvoice.org

Hoặc fanpage chính thức tại: https://goo.gl/zbgTQQ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới