Hủy
Kinh Doanh

Công ty quản lý quỹ hơn 200 tỷ USD tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam

Thứ Sáu | 17/10/2014 17:15

Tập đoàn Carlyle là một trong các công ty quản lý quỹ đầu tư tư nhân lớn nhất thế giới vừa có buổi làm việc với Bộ Tài chính.
 

Sáng ngày 17/10, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung đã có buổi tiếp và làm việc với Giám đốc điều hành tập đoàn Carlyle David Marchick cùng đoàn công tác nhằm tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh lâu dài tại Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Tập đoàn tổ chức chuyến đi tới Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh ngay sau chuyến thăm Mỹ thành công của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trung tuần tháng 9/2014 với trọng tâm tạo điều kiện thuận lợi cho đàm phán TPP và thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại Việt Nam – Mỹ.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trương Chí Trung đánh giá cao sự quan tâm của Carlyle đến việc đầu tư tại Việt Nam. Thứ trưởng khẳng định, Bộ Tài chính sẽ cố gắng hết sức trong phạm vi chức năng và quyền hạn của mình, sẽ phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành liên quan để tạo môi trường thông thoáng, lành mạnh và thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam. Thứ trưởng Trương Chí Trung tin tưởng, trong thời gian tới Tập đoàn Carlyle sẽ được đón nhận khi đầu tư vào các doanh nghiệp ở Việt Nam.

Tập đoàn Carlyle là một trong các công ty quản lý quỹ đầu tư tư nhân lớn nhất thế giới, hiện đang quản lý danh mục đầu tư trị giá 203 tỷ USD (trong đó có 14,1 tỷ USD ở Châu Á), có 40 văn phòng đại diện trên thế giới với 1600 nhân viên. Carlyle có các dự án đầu tư ở châu Phi, châu Á, châu Úc, châu Âu, Trung Đông và châu Mỹ. Tại khu vực Đông Nam Á, Tập đoàn có dự án ở Indonesia và Campuchia.

Tập đoàn Carlyle đang chú trọng đầu tư vào các nước đang phát triển và trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, dịch vụ công, quốc phòng, dịch vụ tiêu dùng và bán lẻ, năng lượng, dịch vụ tài chính, y tế, công nghiệp, bất động sản, dịch vụ về công nghệ và kinh doanh, viễn thông, phương tiện truyền thống và giao thông vận tải...

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc điều hành tập đoàn Carlyle David Marchick đánh giá cao những yếu tố, khả năng tăng trưởng, các cải cách chính sách và môi trường đầu tư của Việt Nam.

Giám đốc điều hành David Marchick cũng cho biết: Những ưu tiên trong chiến lược đầu tư của Tập đoàn Carlyle có nhiều điểm rất nhất quán với các mục tiêu nỗ lực cải cách chính sách của Chính phủ và Bộ Tài chính Việt Nam đang theo đuổi và mong muốn được hợp tác, đầu tư dài hạn vào Việt Nam trong thời gian tới.

Nguồn Theo DVO/Mof


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới