Hủy
Kinh Doanh

CPI tháng 10 có thể tăng nhẹ

Thứ Ba | 14/10/2014 20:25

Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính dự báo chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 tăng nhẹ so với tháng 9/2014.
 

Cơ quan này cho biết, theo nhận định của các tổ chức kinh tế quốc tế, áp lực về lạm phát của kinh tế thế giới trong năm 2014 dự kiến ở mức vừa phải do nhu cầu về hàng hóa, dịch vụ hồi phục chậm.

Trong nước, 3 tháng cuối năm 2014 cũng tiềm ẩn khả năng tăng cục bộ giá cả thị trường do tình hình thiên tai, thời tiết, dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi còn phức tạp. Ngoài ra, nhu cầu mua sắm cuối năm theo quy luật sẽ tăng cao để chuẩn bị cho Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Riêng trong tháng 10/2014, giá dịch vụ giáo dục (học phí), giá một số dịch vụ khám chữa bệnh công lập có thể được điều chỉnh tại một số địa phương. Bên cạnh đó, giá nước sạch điều chỉnh tăng tại Hà Nội; thời tiết chuyển mùa, nhu cầu một số hàng hoá như đồ may mặc, thiết bị và đồ dùng trong nhà có khả năng tăng; mùa mưa bão tiếp diễn... có thể gây sức ép lên mặt bằng giá.

Tuy vậy, cung cầu hàng hoá trong nước vẫn cơ bản ổn định. Giá một số hàng hóa thiết yếu có xu hướng ổn định hoặc giảm như lúa, gạo, đường, sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, muối, thức ăn chăn nuôi, thép xây dựng, gas...

Hơn nữa, việc các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp bình ổn thị trường, giá cả... là yếu tố góp phần làm bình ổn giá thị trường.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới