Hủy
Kinh Doanh

Đã giải ngân 5,4 tỷ USD vốn FDI trong 6 tháng đầu năm

Thứ Ba | 26/06/2012 15:14

So với cùng kỳ 2011, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đã giải ngân tăng gần 2%.
 

Dữ liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài vừa được công bố cho thấy, vốn FDI giải ngân tính đến ngày 20/6 đã đạt 5,4 tỷ USD, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm trước.

Dù vậy, con số thực tế giải ngân trong tháng 6 ước tính đạt khoảng 890 triệu USD, mức thấp nhất trong 4 tháng gần đây, đồng thời tạo thành xu thế giảm của giải ngân vốn FDI theo tháng.

Ở một chỉ tiêu khác, lượng vốn FDI đăng ký mới trong tháng 6 cũng gần bằng tháng trước, đạt xấp xỉ 1,06 tỷ USD. Tuy nhiên, xu hướng giảm cũng đã thể hiện ở con số này, khi đây là tháng thứ tư giảm liên tiếp.

Trong 6 tháng, tổng vốn đăng ký mới đạt trên 4,76 tỷ USD với 452 dự án đăng ký mới, giảm gần 1/4 cả về số dự án và số vốn đăng ký.

Đã có 123 dự án tăng vốn với tổng vốn đăng ký tăng thêm vượt 1,62 tỷ USD, chỉ bằng một nửa về số dự án và khoảng 64,5% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước.

Tổng cộng, đã có gần 6,4 tỷ USD vốn FDI đăng ký cả cấp mới và tăng thêm tính từ đầu năm đến nay, giảm 27,3% so với cùng kỳ năm trước.

Xét về lĩnh vực, công nghiệp chế biến, chế tạo đứng đầu về thu hút FDI với khoảng 63% lượng vốn đăng ký. Tiếp đến là bất động sản, dù không có nhiều dự án nhưng lượng vốn đăng ký khá lớn và chiếm tỷ trọng lên đến gần 25%.

Nguồn NDH Money


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới