Hủy
Kinh Doanh

Đất Xanh có 4 cổ đông chiến lược đăng ký mua 28 triệu cổ phiếu phát hành thêm

Thứ Năm | 04/12/2014 08:42

Thời gian triển khai, đàm phán và ký kết Hợp đồng mua bán cổ phần được HĐQT giao quyền quyết định cho Chủ tịch thực hiện theo quy định.
 

HĐQT Công ty Cổ phần Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh DXG thông qua danh sách 4 đối tác chiến lược tham gia mua gần 28 triệu cổ phần phát hành thêm trong đợt tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.250 tỷ đồng.

Danh sách 4 cổ đông chiến lược đăng ký mua cổ phiếu DXG phát hành thêm
Danh sách 4 cổ đông chiến lược đăng ký mua cổ phiếu DXG phát hành thêm

Trong 4 cổ đông chiến lược trên, Asia Invest Corp đăng ký mua nhiều nhất với số lượng 9 triệu cổ phần.

Ngoài ra, tỷ lệ thực hiện quyền mua thêm cổ phần và quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông được tính trên mức vốn 750 tỷ đồng, tương ứng 75 triệu cổ phiếu đang lưu hành. Do đó, tỷ lệ thực hiện quyền mua và hưởng cổ tức bằng cổ phiếu không bao gồm số cổ phần sẽ phát hành theo hình thức riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược.

Trong trường hợp việc chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu được thực hiện sau khi Công ty đã thực hiện xong việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ thì các nhà đầu tư tham gia mua cổ phần trong đợt phát hành riêng lẻ sẽ không được hưởng quyền ưu tiên mua cổ phần trong đợt chào bán ra công chúng, không hưởng quyền nhận cổ tức bằng cổ phiếu khi Công ty thực hiện chốt quyền.

Trước đó, cổ đông DXG đã thống nhất phát hành 50 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.250 tỷ đồng. Cụ thể, DXG sẽ phát hành 18,75 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá dự kiến 10.000 đồng/đơn vị, tỷ lệ 4:1; phát hành 5,25 triệu cổ phiếu để trả cổ tức và 300.000 cổ phiếu theo chương trình lựa chọn người lao động; phát hành 25,7 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược với giá không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu.

Mục đích sử dụng vốn của đợt phát hành này là bổ sung nguồn vốn kinh doanh để thực hiện 2 dự án (bao gồm cả nhận chuyển nhượng dự án) là Dự án căn hộ chung cư Riverside Garden, Quận Thủ Đức, TPHCM và dự án Green City, Quận 9, TPHCM.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới