Hủy
Kinh Doanh

Đất Xanh Group đạt giải thưởng top 10 chủ đầu tư uy tín

Thứ Năm | 13/04/2017 10:30

Tập đoàn Đất Xanh (Mã DXG) vừa được bình chọn là một trong 10 chủ đầu tư uy tín nhất Việt Nam năm 2017 do Vietnam Report công bố ngày 12/4/2017.
 

Đất Xanh Group được biết đến là chủ đầu tư của hàng loạt dự án bất động sản cao cấp với quy mô lớn và chất lượng xây dựng hàng đầu Việt Nam như dự án Sunview Town, Luxcity, Luxgarden, Opal Riverside, Opal Garden … và nhiều dự án bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng trên khắp cả nước.

Dat Xanh Group dat giai thuong top 10 chu dau tu uy tin
Ông Vũ Quốc Việt Nam - Đại diện Đất Xanh vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Chủ đầu tư uy tín năm 2017

Bảng xếp hạng Top 10 chủ đầu tư uy tín năm 2017 là giải thưởng vinh danh những nhà phát triển dự án bất động sản có thành tích nổi bật trong việc đầu tư và phát triển dự án có quy mô lớn, chất lượng tốt và bàn giao đúng cam kết cho khách hàng. Theo đánh giá của Vietnam Report, các doanh nghiệp được đề cử giải thưởng này đã trải qua một quá trình chọn lọc khắt khe, dựa trên kết quả nghiên cứu độc lập, khoa học và khách quan của Hội đồng bình chọn dựa trên các tiêu chí như: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính đã kiểm toán năm năm gần nhất; uy tín của doanh nghiệp trên truyền thông, số lượng và tiến độ thực hiện dự án, tỷ lệ giao dịch thành công, giá bán... và đặc biệt là ảnh hưởng tích cực của dự án tới cộng đồng và xã hội.

Dat Xanh Group dat giai thuong top 10 chu dau tu uy tin
Năm 2017, Đất Xanh được vinh danh là một trong những chủ đầu tư uy tín nhất Việt Nam

Là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vị trí “Top 10 chủ đầu tư uy tín nhất Việt Nam năm 2017” Đất Xanh đã thuyết phục hoàn toàn hội đồng bình chọn về nhiều mặt từ quy mô đầu tư, thiết kế dự án, chất lượng xây dựng và tiến độ bàn giao dự án, tiện ích phục vụ cư dân, cung cách phục vụ khách hàng đến tốc độ tăng trưởng, năng lực quản trị và tiềm lực tài chính vững mạnh.

Trước đó, Đất Xanh đã liên tục được giới chuyên môn và khách hàng đánh giá là Nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam thông qua các giải thưởng uy tín như Top 10 Nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam (BCI Asia Awards); Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (VNR500); Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam (Forbes); Sao Vàng Đất Việt, Bằng khen Thủ Tướng… cùng nhiều giải thưởng giá trị khác.

Ông Vũ Quốc Việt Nam - Đại diện Tập đoàn Đất Xanh chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi được trao tặng giải thưởng danh giá này. Việc Đất Xanh được vinh danh là một trong những chủ đầu tư uy tín nhất Việt Nam năm 2017 đã tiếp tục khẳng định uy tín, tầm vóc của Tập đoàn trên thị trường. Đây cũng là minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên Đất Xanh trong thời gian qua và đã được khách hàng tin yêu cũng như các nhà đầu tư ghi nhận.”

Tháng 11/2003, Đất Xanh chính thức có mặt trên thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam. Với mô hình chiến lược khép kín “Đầu tư – Xây dựng – Dịch vụ” Đất Xanh đã chủ động từ đầu vào đến đầu ra, nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, giá bán hợp lý và dịch vụ tốt nhất trong ngành. Tận dụng tốt những lợi thế đó, giai đoạn từ 2007 - 2017, Đất Xanh đã chuyển mình một cách mạnh mẽ để trở thành “Nhà phát triển dự án” uy tín hàng đầu với các dự án có quy mô từ 0,5 ha – 5 ha điển hình như Sunview Town, Luxcity, Opal Riverside, Opal Garden, Luxgarden, Gold Hill…

Dat Xanh Group dat giai thuong top 10 chu dau tu uy tin
Khu căn hộ LuxGarden – Một trong những dự án hấp dẫn nhất khu Nam do Đất Xanh làm chủ đầu tư

Đến nay, sau 10 năm chuyển mình làm nhà phát triển dự án, Đất Xanh đã khẳng định được năng lực thi công cũng như năng lực triển khai dự án vượt trội so với các doanh nghiệp bất động sản cùng ngành. Trong đó, có thể kể đến sự thành công của dự án Sunview Town (Quận Thủ Đức) với quy mô 1,603 căn hộ đã hoàn thành và bàn giao sớm hơn 6 tháng; dự án Luxcity (Quận 7) với quy mô 426 căn hộ đã hoàn thành và bàn giao sớm hơn 4 tháng cho khách hàng.

Bên cạnh việc liên tục triển khai dự án mới, Đất Xanh tiếp tục đẩy mạnh tích luỹ quỹ đất dưới hình thức M&A hàng loạt các dự án như: Gem Riverside (Quận 2, 6.7 ha), The Palm City (Quận 9, 7.4 ha), Opal City (Quận 9, 6.2 ha), Opal Premium (Quận Thủ Đức, 6.7 ha).... để đưa tổng quỹ đất của Đất Xanh tính đến thời điểm hiện nay là hơn 466 ha, tương đương 4 triệu m2 sàn xây dựng, 25.000 sản phẩm tại các phân khúc sản phẩm căn hộ chung cư, đất nền.

Như vậy, sau gần 15 năm hình thành và phát triển, Đất Xanh đã có bước phát triển mạnh mẽ và đột phá với những con số ấn tượng. Cụ thể chỉ tính trong 5 năm gần đây từ năm 2012 đến hết 2016, Vốn điều lệ tăng 602%, đạt 2,530 tỷ đồng vào cuối năm 2016; Vốn chủ sở hữu tăng 610%, đạt 3537 tỷ đồng; Tổng tài sản tăng 682% đạt 5563 tỷ đồng; Doanh thu tăng 616%, đạt 2.513 tỷ đồng; Lợi nhuận tăng 926%, đạt 537 tỷ đồng ở năm 2016; tổng sản phẩm phân phối đạt hơn 8000 sản phẩm, chiếm 17,4% thị phần bất động sản Việt Nam; các chỉ số ROA, ROE ở mức tốt, đặc biệt, năm 2016, ROA đạt 9,66 % và ROE đạt 15,2 %.

Riêng trong năm 2017, Đất Xanh tiếp tục đề ra chiến lược kinh doanh hướng đến những con số ấn tượng với doanh thu thuần khoảng 3,300 tỷ đồng và lãi ròng khoảng 700 tỷ đồng, dự kiến tăng khoảng 30% so với kết quả đạt được năm 2016; sản phẩm bán ra khoảng 12,000 sản phẩm; quỹ đất 824 ha; tổng tài sản 8,474 tỷ đồng; dự kiến trả cổ tức 20% cho năm 2017. Theo đánh giá, kế hoạch này hoàn toàn có tính khả thi để Đất Xanh tiếp tục đặt mục tiêu lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng từ năm 2018.

Với tốc độ tăng trưởng doanh thu và kết quả kinh doanh vượt bậc, Tập đoàn Đất Xanh đang tiếp tục phấn đấu đẩy mạnh tăng trưởng với mục tiêu trở thành một trong 10 công ty phát triển bất động sản tốt nhất Đông Nam Á và nhanh chóng bứt phá thành công để vươn cao và vươn xa hơn nữa trong thời gian tới đây.

Lương Liễu


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới