Hủy
Kinh Doanh

DHM: Kế hoạch lãi 35 - 40 tỷ đồng và cổ tức dự kiến từ 15-20% trong năm 2014

Thứ Hai | 21/04/2014 22:59

DHM đặt mục tiêu kinh doanh năm 2014 với doanh số 700-800 tỷ đồng, lợi nhuận 35-40 tỷ đồng. Cổ tức dự kiến  từ 15-20%.
 

CTCP Thương mại & Khai thác Khoáng sản Dương Hiếu (HOSE: DHM) đưa ra một số dự án đầu tư như thúc đẩy CTCP Khoáng sản Việt Thái Sơn tiếnhành chế biến quặng đồng ra sản phẩm trong thời gian sớm nhất. Thúc đẩy công ty CPTM & KTKSMiền Trung đẩy nhanh hoàn thiện đền bù giải phóng mặt bằng, lắp đặt dây chuyền khai thác đá tại xãBình Trị, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Kế hoạch đến tháng 7/2014 cung cấp sản phẩm đá nghiềncho dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Tiến hành thủ tục xin cấp phép khai thác mỏ cát xây dựnghuyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam.

DHM cũng thúc đẩy CTCP Khai thác luyện kim Bắc Việt chế biến, tuyển quặng để đạtđược mục tiêu đề ra trong quý 2/2014 sẽ có sản phẩm quặng tinh.

Với trang trại tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đang trong giai đoạn 2, DHM dựkiến quý 4/2014 sẽ bắt đầu khởi công xây dựng để có thể sớm đưa vào hoạt động sản xuất. Bên cạnhđó, công ty triển khai nghiên cứu mô hình kinh doanh nhà hàng tiệc cưới và tổ chức sự kiện tại ĐàNẵng, kế hoạch là cuối năm 2014 sẽ chọn được phương án thiết kế và nhà thiết kế.

Với những kế hoạch đưa ra, cổ đông yêu cầu HĐQT bóc tách rõ kế hoạch kinh doanhnăm 2014. Bên cạnh đó, cổ đông cũng muốn biết việc tiêu thụ quặng sắt hiện tại của công ty như thếnào? Giá quặng sắt hiện tại đang giảm, tại sao công ty vẫn tiếp tục đầu tư vào các mỏ sắt? Triểnkhai nhiều dự án thì có phải vay vốn ngân hàng không? Có phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ không?Và cuối cùng là kế hoạch các mỏ đá và mỏ đồng như thế nào?

Theo đó, ông Dương Hữu Hiếu, đại diện công ty cho biết, đối với mỏ Bắc Việt, sảnlượng thu được từ 5,000 - 7,000 tấn quặng tinh/tháng, giá đối với quặng sắt 65% từ 2-2.3 triệuđồng/tấn (giá dự tính).

Việc quặng sắt trên thị trường đang giảm giá chỉ mang tính thời vụ, khoáng sản lànguồn tài nguyên không thể tái tạo được, các công trình xây dựng ngày càng nhiều, quặng sắt trongnước không đủ để cung cấp, hiện tại công ty đang có nhiều đối tác tiêu hao sản phẩm, nhưng công typhải có sự lựa chọn đối tác. Chính vì vậy, công ty vẫn tiếp tục đầu tư vào các mỏ.

Mục tiêu của DHM là hạn chế tối đa vay trung và dài hạn vì nó có ảnh hưởng đến lợiích của cổ đông, vì vậy công ty cố gắng để không phải vay vốn ngân hàng. Hiện tại công ty không cókế hoạch tăng vốn điều lệ.

Cuối cùng, theo nghị quyết, ĐHĐCĐ thông qua các tờ trình về báo cáo kết quả hoạtđộng kinh doanh 2014 và kế hoạch 2014, trích lập các quỹ và chia cổ tức năm 2013 - kế hoạch 2014,thù lao HĐQT - BKS năm 2013 và đề xuất mức năm 2014,....

Năm 2013, DHM thu về 603.5 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế ở mức 18.68 tỷđồng.


Nguồn Congly.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới