Hủy
Kinh Doanh

Diễn đàn Nâng cao năng suất – Tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Bùi Ninh Thứ Năm | 26/10/2017 08:43

Quý Hòa

Do Phòng Thương mại và Công nghiệp TP.HCM phối hợp cùng Tổ chức Lao động Quốc tế tổ chức.
 

Ngày 27.10, Chi nhánh Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam tại TP.HCM (VCCI HCM) phối hợp với Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tổ chức diễn đàn “Nâng cao năng suất – Tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu” tại khách sạn Sheraton Saigon, 80 Đông Du, Quận 1, TP.HCM.

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), việc tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu đòi hỏi mỗi doanh nghiệp không ngừng tìm kiếm các giải pháp phù hợp nhằm  tiết kiệm chi phí, cải tiến sản xuất, nâng cao năng suất lao động trong bối cảnh hạn chế nhiều về nguồn lực công nghệ, tài chính và nguồn nhân lực.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp SME khắc phục những hạn chế, hội nhập sâu rộng, đồng thời tích cực và chủ động tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, từ tháng 6.2011, VCCI HCM đã phối hợp cùng ILO triển khai Chương trình Phát triển Doanh nghiệp bền vững (SCORE).

Tính đến nay, chương trình đã hỗ trợ cho trên 110 doanh nghiệp trong lĩnh vực chế biến gỗ, gần 30 doanh nghiệp cơ khí và dệt may với nhiều kết quả tích cực như: 91% doanh nghiệp tham gia tiết kiệm được chi phí sản xuất, 61% doanh nghiệp áp dụng được phương pháp cải thiện giao tiếp tại nơi làm việc, giảm 29% lỗi trên dây chuyền sản xuất, giảm 42 % tỉ lệ thôi việc của nhân viên.

Bên cạnh đó, chương trình cũng giúp nâng cao hơn nữa vai trò của các hiệp hội doanh nghiệp tại địa phương, thông qua việc tham gia tích cực của đông đảo hội viên và của chính các hiệp hội như Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương, Hội Chế biến gỗ và lâm sản Bình Định, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM…

Để tổng kết các hoạt động trong thời gian vừa qua và giới thiệu chiến lược hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn mới, đồng thời tạo ra một diễn đàn để các bên tham gia có thể chia sẻ và trao đổi những thuận lợi,  khó khăn, cũng như các thông tin liên quan đến các giải pháp cải thiện năng suất, điều kiện làm việc và khả năng cạnh tranh của SMEs trong việc hội nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu. VCCI HCM phối hợp cùng ILO tổ chức Diễn đàn nói trên.

Tham dự chương trình có sự tham dự của đại diện  lãnh đạo VCCI, ILO, Đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Thụy Sỹ tại TP.HCM, Ngân hàng Thế giới, Bộ Lao động thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn lao động VN, các sở lao động, sở công thương và liên đoàn lao động tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và TP.HCM. Bên cạnh đó, diễn đàn còn thu hút đông đảo  sự tham gia của các công ty đa quốc gia, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã, đang, và sẽ tham gia vào chương trình trong thời gian tới, cũng như sự quan tâm tham dự của các cơ quan thông tấn, báo đài.

Nhân dịp này, một cuộc triển lãm về thành quả cải tiến mà các doanh nghiệp SME đã đạt được khi tham gia áp dụng chương trình đào tạo SCORE cũng được tổ chức nhằm chia sẻ những kinh nghiệm và thực hành tốt của chương trình đến rộng rãi cộng đồng doanh nghiệp.

Liên hệ: Cô Phương Thảo - Văn phòng Giới sử dụng lao động, VCCI HCM

M : (+84)  906 821203  |  E   : phuongthao@vcci-hcm.org.vn

O : (+84) 8 3932 1205  |  W : www.score.com.vn 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới