Hủy
Kinh Doanh

Doanh nghiệp bất động sản phải tìm cách cứu mình

Thứ Tư | 22/05/2013 06:31

Bên cạnh sự hỗ trợ từ Chính phủ, các doanh nghiệp cũng ý thức được việc phải tự cứu mình chứ không đơn thuần trông chờ vào các gói cứu trợ.
 

Tại buổi gặp gỡ giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc sáng nay 21/5, nhiều doanh nghiệp tham dự để tìm kiếm cơ hội kinh doanh và tìm hiểu về các sản phẩm công nghệ của Hàn Quốc. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp khác đến đây với mục đích tìm đối tác đầu tư cho công ty của mình.

Trao đổi với ông Lê Minh Tuấn- Giám đốc quản lý khu công nghiệp Quế Võ II thuộc Công ty cổ phần tập đoàn Dabaco Việt Nam, ông Tuấn cho biết doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải tự cứu mình trong giai đoạn thị trường BĐS đang bị đóng băng.

Theo đánh giá của ông Tuấn, gói cứu trợ 30.000 tỷ đồng của Chính phủ là quá ít. Nhà nước cần có những biện pháp và chính sách cụ thể hơn nữa để giúp vực dậy thị trường BĐS chứ không chỉ dừng lại ở việc chi tiền.

Thống kê của Bộ Xây dựng, đến nay đang có 60 dự án xây nhà ở xã hội, kể cả dự án từ đầu tư cũng như dự án chuyển từ nhà thương mại sang, quy mô khoảng vài chục nghìn căn nhà. Đồng thời tín đến hết tháng 3/2013, tổng dư nợ tín dụng BĐS là 230.951 tỷ đồng. Như vậy, khoản hỗ trợ của Chính phủ chỉ bằng 13% tổng dư nợ BĐS hiện tại.

Mặt khác, gói 30.000 tỷ đồng này, Ngân hàng Nhà nước dùng 70% để hỗ trợ người dân và 30% để hỗ trợ doanh nghiệp.

Trong thời điểm doanh nghiệp gặp khó khăn về vốn, bên cạnh sự hỗ trợ từ Chính phủ, các doanh nghiệp cũng tự ý thức được việc phải tự cứu mình chứ không đơn thuần trông chờ vào các gói cứu trợ. Nhiều doanh nghiệp đã cắt giảm lao động và hoãn tiến độ thi công của các dự án và đi tìm các nhà đầu tư tiềm năng.

“ Tôi đã đi đến nhiều buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp nước ngoài như thế này, và cũng tìm được không ít đối tác đầu tư”, ông Minh chia sẻ.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới