Hủy
Kinh Doanh

Doanh nghiệp du lịch kỳ vọng vào chính sách visa mới

Cẩm Tú Thứ Năm | 06/07/2023 14:14

Chính sách visa mới sẽ tạo thuận lợi cho phân khúc khách Tây Âu. Ảnh: Công ty Lữ hành Vietluxtour

Việc nới lỏng chính sách thị thực lên 90 ngày đang tạo động lực cho các doanh nghiệp làm mới sản phẩm du lịch, thu hút thêm khách quốc tế.
 

Việc nâng thời hạn của visa điện tử đang được xem là tin vui cho ngành du lịch Việt Nam. Theo ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Vietluxtour, khi thời hạn visa kéo dài và du khách được nhập cảnh nhiều lần sẽ giúp doanh nghiệp dễ chào bán sản phẩm, cung cấp các dịch vụ linh hoạt cho du khách như điều chỉnh thời gian khởi hành, thay đổi lịch trình…

Đặc biệt chính sách visa mới sẽ tạo thuận lợi cho phân khúc khách Tây Âu vốn có thói quen du lịch dài ngày và có mức chi trả cao. “Cụ thể, với nhóm khách chuộng đi du lịch xuyên 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia sẽ có lợi thế về điểm đến hơn trước kia vì được lưu trú lâu ngày”, Tổng Giám đốc Vietluxtour nhận định.

 

Bà Phạm Phương Anh, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt dự báo chính sách visa mới có thể làm tăng thêm lượng du khách quốc tế của Công ty từ 5-25%/năm. Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Marketing Công ty Du lịch TST cho rằng việc nới lỏng chính sách visa không chỉ giúp ích cho ngành du lịch mà còn góp phần tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam nhiều hơn để tìm kiếm cơ hội đầu tư, xúc tiến thương mại… Tuy nhiên, cái lợi đầu tiên từ chính sách này sẽ giúp tăng tính cạnh tranh cho du lịch Việt Nam trong thu hút khách quốc tế.

"Một khi thời gian lưu trú được tăng lên thì doanh nghiệp du lịch sẽ có cơ hội kích thích chi tiêu của khách và giữ chân du khách tốt hơn so với các nước có thời gian lưu trú ngắn ngày; đồng thời đây còn là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp lữ hành thay đổi, làm mới mình bằng những sản phẩm lưu trú dài ngày hơn, đặc biệt là doanh nghiệp tự tin hơn khi đi xúc tiến, quảng bá sản phẩm mới ở các thị trường mới lẫn thị trường truyền thống sắp tới", ông Nguyễn Minh Mẫn cho biết. 

Chính sách visa mới sẽ giúp tăng tính cạnh tranh cho du lịch Việt Nam. Ảnh: Du lịch TST
Chính sách visa mới sẽ giúp tăng tính cạnh tranh cho du lịch Việt Nam. Ảnh: Du lịch TST.

Trước những quy định mới, đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho biết doanh nghiệp này đang làm mới các sản phẩm du lịch với lịch trình dài ngày cho khách quốc tế. Thời gian qua, du lịch kết hợp khám chữa bệnh cho khách quốc tế tại TP.HCM đang phát triển khá nhanh. Việc thời hạn visa kéo dài khiến cho loại hình du lịch này có thêm cơ hội tăng tốc. Vietravel đang chào tour khách đến Việt Nam vừa du lịch vừa thăm khám sức khỏe định kỳ và khám nâng cao; nhóm khách Việt kiều, doanh nghiệp hướng đến sản phẩm du lịch chăm sóc răng hàm mặt. Còn Công ty Cổ phần TATINTA kết nối du khách với các bệnh viện, cơ sở y tế và bác sĩ để được chọn bác sĩ, nơi khám chữa bệnh với giá cả phù hợp…

Theo Sở Du lịch TP.HCM, lượng khách du lịch đến Việt Nam khám chữa bệnh tăng dần qua các năm, doanh thu khoảng 2 tỉ USD/năm. Trung bình mỗi năm có khoảng 300.000 lượt khách nước ngoài đến Việt Nam khám chữa bệnh, trong đó 40% lượng khách tập trung tại TP.HCM.

Hiện tại, Sở Du lịch TPHCM đã kết nối với hơn 50 đơn vị là các bệnh viện, cơ sở y tế, spa, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú du lịch… cùng xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo, phù hợp với nhu cầu của du khách. Dự kiến có khoảng 30 sản phẩm du lịch y tế, du lịch sức khỏe được xây dựng trong năm 2023.

Có thể bạn quan tâm:

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 9,3 lần trong 6 tháng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới