Hủy
Kinh Doanh

Doanh nghiệp Mỹ sẽ mở rộng xúc tiến thương mại tại Việt Nam

Thứ Sáu | 15/03/2013 22:56

Các lĩnh vực được ưu tiên là điện gió, chuyển phát nhanh, cung ứng máy móc, thiết bị, sản xuất dầu nhờn.
 

Theo thông tin từ website Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ngày 14/3, Thứ trưởng Nguyễn Thế Phương đã có buổi làm việc với ông Alexander Feldman, Chủ tịch Hội đồng kinh doanh Mỹ - ASEAN cùng đại diện các doanh nghiệp Mỹ đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp như Chervon, General Electric, Fedex, Coca-cola cho biết, thời gian tới, các doanh nghiệp Mỹ sẽ mở rộng các hoạt động xúc tiến thương mại với Việt Nam trong các lĩnh vực như điện gió, chuyển phát nhanh, cung ứng máy móc, thiết bị, sản xuất dầu nhờn…

Đại diện các doanh nghiệp này cũng đưa ra các kiến nghị nhằm cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.

Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN là tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Washington, D.C với khoảng 130 công ty thành viên, hoạt động trong những ngành kinh tế đa dạng nhằm hỗ trợ các công ty thành viên kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á.

Liên quan đến vấn đề này, Thứ trưởng Nguyễn Thế Phương khẳng định, Việt Nam đang trong quá trình hoàn thiện môi trường đầu tư thông qua việc sửa đổi Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp. Điều này sẽ dần hoàn thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Mỹ.

Ngoài ra, Việt Nam đã tham gia đàm phán chính thức Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) từ phiên thứ 4. Việc tham gia TPP sẽ giúp Việt Nam trong việc tạo dựng môi trường pháp lý thông thoáng, minh bạch, không phân biệt đối xử, có tính thị trường cao, tạo đột phá cho việc thu hút đầu tư tư nhân, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài.

Tính đến cuối tháng 2 năm 2013, đã có 648 dự án đầu tư của Mỹ vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký đạt 10.507 tỷ USD, xếp thứ 7/100 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam. Nhiều tập đoàn, công ty lớn của Mỹ đã có mặt tại Việt Nam như Coca-Cola, Chervon, General Electric, Intel, Microsoft…

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới