Hủy
Kinh Doanh

Doanh nghiệp Việt Nam đầu tư 760 triệu USD sang Myanmar

Thứ Năm | 21/03/2013 14:31

Đến hết năm 2012, 11 doanh nghiệp Việt Nam đã được cấp phép hoạt động tại Myanmar, trong đó có 4 dự án đang triển khai.
 

Ngày 20/3/2013, Phó Tổng thống Cộng hòa liên bang Myanmar Nyan Tun đã đến thăm trụ sở Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Myanmar (AVIM).

Ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch AVIM, đồng thời là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết đến hết năm 2012, 11 doanh nghiệp Việt Nam đã được cấp phép hoạt động tại Myanmar, trong đó có 4 dự án đang triển khai với tổng giá trị hơn 460 triệu USD.

Các dự án này gồm: Dự án xây dựng trung tâm văn hóa thương mại của Tập đoàn Hoàng anh Gia Lai; Dự án khai thác đá Mable của Công ty Cổ phần Simco Sông Đà; Dự án liên doanh thăm dò dầu khí ngoài khơi của Tổng công ty thăm dò và khai thác dầu khí (PVEP) và Tập đoàn Eden; Dự án liên doanh thành lập công ty sản xuất dược phẩm của Tập đoàn ASV Holdings và công ty MEIG/ Zaykabar của Myanmar...

Bên cạnh đó, một số dự án đang trong quá trình nghiên cứu đầu tư với tổng vốn gần 300 triệu USD như: Dự án sản xuất lúa giống của Vietranimex, Dự án khu phức hợp sản xuất và chế biến nông sản tại Yangon của Vinacapital; Dự án của Viglacera xây dựng nhà máy sản xuất gạch tuynel; Dự án liên doanh của Đông Á Ship với đối tác Myanmar, xây dựng cầu cảng, xưởng đóng tàu...

Cũng tại buổi họp, các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội AVIM như Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Công ty Simco Sông Đà, Citigroup,... đã phát biểu, đề xuất những kiến nghị với Nhà nước Myanmar để thúc đẩy hiệu quả của việc hợp tác đầu tư giữa 2 nước.

Phó Tổng thống Nyan Tun cho biết sẽ ghi nhận, tổng hợp và giao các cơ quan chức năng của Myanmar để có những giải đáp thỏa đáng.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới