Hủy
Kinh Doanh

Doanh số smartphone tăng mạnh ở Đông Nam Á

Thứ Sáu | 06/06/2014 06:55

Tại 7 thị trường Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Campuchia và Việt Nam, 55% số người sử dụng điện thoại dùng điện thoại thông minh.
 

Công ty nghiên cứu thị trường GfK cho biết trong quý đầu năm nay, các thị trường tại khu vực Đông Nam Á bán được 18 triệu chiếc điện thoại thông minh với doanh thu đạt khoảng 4,2 tỷ USD, tăng tương ứng 43% và 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thông báo ra ngày 5/6 của GfK, tại bảy thị trường Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Cambodia và Việt Nam, 55% số người sử dụng điện thoại dùng điện thoại thông minh.

Ông Gerard Tan, Giám đốc tài chính của Thế giới Số thuộc GfK khu vực châu Á, dự đoán rằng tỷ lệ người sử dụng điện thoại thông minh sẽ tăng cao hơn nữa, đặc biệt là tại các thị trường đang nổi lên.

Báo cáo cũng cho biết Indonesia, Việt Nam và Thái Lan là ba thị trường có mức tăng trưởng cao nhất với số lượng điện thoại thông minh được bán ra trong 3 tháng đầu năm tăng tương ứng 68%, 59% và 45%.

Ông Tan lý giải việc tăng mạnh này là do năm ngoái, Việt Nam và Thái Lan giới thiệu dịch vụ 3G và một số hãng điện thoại của Trung Quốc cũng như hãng nội địa của các nước này đã đưa vào các thị trường đang nổi lên một lượng lớn điện thoại thông minh với đủ thể loại và giá cả rất hấp dẫn.

Những loại điện thoại thông minh với giá dưới 100 USD/chiếc chiếm hơn 30% lượng điện thoại thông minh được bán ra trong quý đầu năm.

Thị trường điện thoại thông minh của Singapore là nhỏ nhất trong khu vực khi chỉ bán được 642.100 chiếc trong ba tháng đầu năm, đạt doanh thu gần 212 triệu USD, thấp hơn một chút so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo thông báo của GfK, Malaysia và Indonesia là hai thị trường lớn nhất của điện thoại lai máy tính bảng, bán được hơn 1,1 triệu chiếc với tổng doanh thu 567 triệu USD trong quý đầu năm nay.

Ông Tan dự đoán rằng trong vài quý tới, điện thoại lai máy tính sẽ bán được nhiều hơn tại khu vực Đông Nam Á vì một vài hãng quốc tế đã công bố sẽ bán một số loại máy mới trong nửa cuối năm.

Nguồn VnPlus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới