Hủy
Kinh Doanh

DSN sẽ tăng vốn để đầu tư resort và mua lại taxi Khải Hoàn Môn

Thứ Bảy | 02/02/2013 11:25

Sáng 2/2, Công ty cổ phần Công Viên Nước Đầm Sen .DSN tổ chức Đại hội cổ đông năm 2013.
 

Dự kiến Đại hội sẽ thông qua kế hoạch tăng vốn để mua lại và đầu tư phát triển khu Resort nghỉ dưỡng và mua lại đầu tư phát triển Công ty Taxi Khải Hoàn Môn.

10h30: Trưởng Ban kiểm soát, ông Đặng Ngọc Thiên Tử đọc tờ trình về vấn đề sửa đổi bổ sung một số điều trong điều lệ công ty theo quy định của UBCKNN. Theo đó điều lệ công ty sẽ chỉ còn 55 điều so với 56 điều như trước đây, đồng thời thay đổi một số nội dung tại điều lệ cũ.

9h00: Đại hội chính thức bắt đầu với số cổ đông tham dự đạt 258 người, đại diện cho 79% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Tính đến 8h45, số cổ đông đến dự khá đông đủ nhưng Đại hội chưa bắt đầu. Các cổ đông khá vui vẻ và phấn khởi với kết quả kinh doanh công ty đạt được trong năm qua, đặc biệt diễn biến thị trường chứng khoán khả quan.

Tại Đại hội, Hội đồng quản trị sẽ báo cáo với cổ đông về kết quả kinh doanh năm 2012 với một số chỉ tiêu gồm 157 tỷ đồng doanh thu và 65 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt vượt 50% và 100% kế hoạch đề ra.

Với kết quả ấđạt được trong năm 2012, Hội đồng quản trị sẽ trình Đại hội thông qua kế hoạch cho năm 2013 với tổng doanh thu 169 tỷ đồng, tổng nguồn tích lũy (lợi nhuận trước thuế + khấu hao + phân bổ công cụ dụng cụ) 84,5 tỷ đồng và tỷ lệ chi trả cổ tức tối thiểu phải đạt 36% vốn điều lệ (năm 2012 là 60%). Hội đồng quản trị cũng đề ra trích quỹ khen thưởng là 12% lợi nhuận sau thuế, tương đương 7,8 tỷ đồng.

Về chiến lược kinh doanh năm 2013, DSN đã chính thức mua 30% cổ phần của công ty Khải Hoàn Môn kinh doanh vận tải Taxi và đang tính toán phương án cử người qua hỗ trợ giám sát để chính thức hoạt động vào tháng 1. Đây là mô hình kinh doanh mới công ty sẽ đẩy mạnh quảng bá đầu tư tiếp tục trong thời gian tới để thêm xe thương quyền và bán thương quyền trong 6 tháng đầu năm nay.

Hội đồng quản trị cũng dự kiến nâng cấp một trò chơi mới trong năm để tạo cảm giá luôn mới là với du khách, đồng thời nâng cấp Khủng Long tại công viên Khủng Long. Lắp đặt 1 kim thu sét hiện đại tại khu vực tháp Boomerang để đảm bảo cho vùng bảo về kim thu sét cổ điển, phối hợp đơn vị thi công kết nối 3 ống xả trực tiếp vào hệ thống cống hộp kênh Tân Hóa.

Ngoài ra, để tăng tính thanh khoản cho cổ phiếu DSN và thu hút đối tác chiến lược, Hội đồng quản trị trình lên cổ đông phương án phát hành thêm 8,45 triệu cổ phiếu. Giá chào bán cho cổ đông hiện hữu là 10.000 đồng, cán bộ nhân viên là 15.000 đồng, đối tác chiến lược thì không thấp hơn 25.000 đồng. Tỷ lệ thực hiện quyền đối với cổ đông hiện hữu là 4:1. Như vậy, với phương án phát hành cổ phần này, DSN sẽ tăng vốn điều lệ lên gấp đôi đạt 169 tỷ đồng.

Nguồn vốn thu được dự kiến sẽ sử dụng để mua lại và đầu tư phát triển khu Resort nghỉ dưỡng và mua lại đầu tư phát triển Công ty Taxi.

Cơ cấu cổ đông tính đến hết năm 2012, DSN có 3 cổ đông lớn là Công ty DL Phú Thọ sở hữu 33,5% và Ngân hàng Việt Á – VietABank (11%) và ông Kenji Yabe nắm 10,54% cổ phần.

Nguồn Vietstock


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới