Hủy
Kinh Doanh

Dự án thép Guang Lian thêm cổ đông mới

Thứ Tư | 04/04/2012 13:27

JFE Steel, công ty sản xuất thép lớn thứ sáu thế giới, lên kế hoạch sẽ cùng E-United Đài Loan triển khai xây dựng dự án thép Guang Lian Quảng Ngãi
 

Theo thông cáo chính thức vừa được tập đoàn JFE Steel Nhật Bản phát đi, JFE Steel đã ký biên bản ghi nhớ với tập đoàn E-United về việc cùng nhau nghiên cứu, triển khai xây dựng dự án thép Guang Lian tại khu kinh tế Dung Quất Quảng Ngãi.

Xác nhận thông tin này, ông Hsueh Hung Yi, Tổng giám đốc công ty Thép Guang Lian Việt Nam cho biết, việc hợp tác với Tập đoàn JFE là một phần quan trọng trong nỗ lực xây dựng nhà máy thép Guang Lian trở thành nhà máy thép hàng đầu thế giới. Kế hoạch này đã chính thức được trình lên Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công thương trong tuần vừa rồi.

Theo thông tin từ ông Hsueh, không loại trừ khả năng JFE sẽ tham gia vào dự án với tư cách là cổ đông lớn. Tuy nhiên, trước mắt, hai bên sẽ cùng nghiên cứu tính khả thi của dự án, xác nhận các vấn đề liên quan tới thiết bị, cơ sở hạ tầng, các điều kiện ưu đãi đầu tư…

Sau khi hoạt động nghiên cứu khả thi hoàn thành dự kiến vào cuối năm nay, JFE sẽ quyết định chính thức về việc có tham gia vào dự án này cùng E-United hay không, đồng thời cũng sẽ thảo luận và quyết định tỷ lệ cổ phần trong dự án. Hiện tại, dự án Thép Guang Lian có hai cổ đông chính là E-United đóng góp 90% cổ phần và tập đoàn Tycoons Trung Quốc 10%.

Hiện tại, dự án thép Guang Lian vẫn đang bị đình trệ. Một trong những nguyên nhân cơ bản là nhà đầu tư này, sau khoảng 20 tháng kể từ khi Chính phủ chấp thuận cho dự án được nâng công suất từ 5 triệu tấn lên 7 triệu tấn, vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh để nâng vốn đầu tư từ 3 tỷ USD lên 4,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, thông tin từ công ty Guang Lian cho biết, hồ sơ xin cấp chứng nhận đầu tư điều chỉnh đã được hoàn tất và trình UBND tỉnh Quảng Ngãi, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất thẩm định. E-United cũng đã có được Ý định thư cho vay vốn của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc.

Nguồn Báo Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới