Hủy
Kinh Doanh

Dược phẩm Cửu Long giảm lãi 5,4 tỷ đồng sau kiểm toán

Thứ Năm | 03/04/2014 16:23

Nguyên nhân là chí phí tài chính tăng lên do tăng các khoản trích lập dự phòng.
 

Báo cáo tài chính CTCP Dược phẩm Cửu Long (DCL) do kiểm toán cung cấp có hai khoản chênh lệch đáng chú ý so với BCTC Công ty lập trước đó. Cụ thể doanh thu thuần sau kiểm toán giảm 24,5 tỷ từ 699,1 tỷ xuống còn 674,6 tỷ. Lợi nhuận sau thuế cũng giảm 5,4 tỷ từ 35,6 tỷ trước kiểm toán xuống còn 30,2 tỷ.

Liên quan đến việc doanh thu giảm, DCL cho biết các khoản giảm doanh thu này liên quan đến các nghiệp vụ mua bán thương mại của công ty nhưng chưa đủ điều kiện ghi nhận theo chuẩn mực kiểm toán Việt Nam. Về việc lợi nhuận sau thuế giảm 5,4 tỷ đồng, nguyên nhân là do DCL trích lập bổ sung dự phòng các khoản phải thu đối với khách hàng lớn 4,29 tỷ đồng. Theo đánh gái của Ban giám đốc công ty, số khách hàng này có khả năng trả nợ nên dự kiến sẽ có hoàn nhập dự phòng.

Bên cạnh đó, DCL cũng bổ sung thêm 1,11 tỷ đồng vào khoản trích lập dự phòng trợ cấp thôi việc theo đề nghị của kiểm toán. Những nguyên nhân trên đã làm giảm lãi sau thuế của DCL trong năm 2013.

Cổ phiếu DCL hiện được giao dịch ở mức 29,400 đồng/ cổ phiếu, khối lượng giao dịch trung bình trong 10 phiên gần nhất đạt 146,375 cổ phiếu.

Nguồn NCĐT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới