Hủy
Kinh Doanh

Đường ăn chưa được đưa vào diện ngừng kinh doanh tạm nhập tái xuất

Thứ Sáu | 20/09/2013 11:08

Bộ Công thương vừa đề nghị Chính phủ chưa xem xét, đưa mặt hàng đường vào danh mục tạm ngừng kinh doanh tạm nhập tái xuất.
 

Theo bộ Công thương, hoạt động tạm nhập tái xuất đường trong thời gian qua đã có một số vi phạm, nhưng đã và đang được cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ để ngăn chặn gian lận thương mại. Hoạt động tạm nhập tái xuất đường không ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động xuất khẩu đường sản xuất trong nước sang thị trường Trung Quốc.

Trong năm 2011, đã có 82.800 tấn đường tạm nhập và 80.600 tấn đường tái xuất; năm 2012, lượng đường tạm nhập là 142.100 tấn và tái xuất là 147.100 tấn; trong sáu tháng đầu năm 2013 chỉ có 13.200 tấn đường tạm nhập. Trước đó, hiệp hội Mía đường Việt Nam và bộ Tài chính đã đề nghị đưa đường vào danh mục ngừng kinh doanh tạm nhập tái xuất, bởi phát hiện nhiều vi phạm trong hoạt động này và lo ngại đường nội địa không cạnh tranh được với đường tạm nhập tái xuất khi xuất khẩu sang Trung Quốc; còn bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn chỉ muốn tái xuất đường qua các cửa khẩu chính, cửa khẩu quốc tế.

Thời gian vừa qua cũng đã xảy ra một số vụ việc vi phạm về chất lượng xăng dầu lưu thông trên thị trường, xăng dầu có trị số octane quá thấp so với tiêu chuẩn. Hoạt động kinh doanh xăng dầu có hiện tượng pha trộn xăng không chì RON 83 vào xăng có trị số octane cao hơn để bán loại xăng đã pha trộn này với giá của xăng có trị số octane cao, nhằm thu lợi bất chính, gian lận thương mại, vi phạm về chất lượng xăng dầu lưu thông trên thị trường và ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

Nguồn SGTT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới