Hủy
Kinh Doanh

EVN được hạch toán kinh phí mua ô tô vượt định mức vào Lợi nhuận sau thuế

Thứ Sáu | 23/05/2014 20:26

Thủ tướng Chính phủ đồng thời yêu cầu EVN phải nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc mua ô tô vượt định mức.
 

Trong văn bản trả lời chất vấn của các Đại biểu Quốc hội, cử tri, Thủ tướng Chính phủ đãchính thức đồng ý với kiến nghị của Bộ tài chính về việc hạch toán kinh phí mua xeô tô vượt định mức. Theo đó, phần vượt định mức được tính vào LNST của Tập đoàn.

Thủ tướng Chính phủ đồng thời lưu ý EVN nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc mua xe ô tô vượt địnhmức quy định.

Về việc đầu tư, quản lý, khai thác các Khu quản lý vận hành tại các dự án, văn bản trả lời của BộCông thương cho biết đặc thù của các dự án nhiệt điện là do yêu cầu về môi trường và điều kiện vậnchuyển, cung cấp các loại nhiên liệu cần phải có cảng lớn chuyên dùng, nên phần lớn các dự án đềuđược khảo sát, đầu tư tại các địa bàn khó khăn, xa khu dân cư, đô thị...Vì vậy, việc xây dựng cáckhu nhà ở, sinh hoạt, tập trung cho cán bộ, kỹ sư, công nhân viên là bắt buộc.

Theo kiểm tra thực tế ban đầu tại các dự án do Bộ Công Thương chủ trì và theo báo cáo của Tập đoànĐiện lực Việt Nam, trong 6 Dự án mà Thanh tra Chính phủ đã nêu (Dự án Nghi Sơn 1, Dự án Phú Mỹ 1,Dự án nhiệt điện Quảng Ninh 1, Dự án nhiệt điện Hải Phòng 1, Dự án nhiệt điện Phú Mỹ 4, Dự án nhiệtđiện Ô Môn 1), chỉ có 1 Dự án là Ô Môn 1 trong hạng mục khu nhà ở có xây dựng bể bơi, sân tennis,nhưng đây là Dự án do Chính phủ Nhật cho vay ưu đãi, có chuyên gia nước ngoài nên ở giai đoạn đầu,việc xây dựng cơ sở thể thao phục vụ cho người nước ngoài là cần thiết, nhất là trong điều kiện địađiểm Dự án ở xa nội thành thành phố Cần Thơ.

Trong 6 Dự án, đến nay mới duy nhất có Dự án Phú Mỹ 1 (không có biệt thự, không có bể bơivà sân tennis) là đưa chi phí khu nhà ở vào giá thành sản xuất (nhưng cũng chỉ chiếm tỷtrọng rất nhỏ trong tổng chi phí, chỉ 1,3 - 3,7 tỷ đồng một năm), các dự án khác chưa hạch toán vàogiá thành.

Hiện chưa có kết luận về vụ việc này. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ tài chính đangphối hợp với Bộ công thương, Bộ Xây dựng đang soạn dự thảo báo cáo về phương án xử lý khoản chi phíxây dựng khu nhà ở, nhà quản lý vận hành tại các dự án của EVN.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới