Hủy
Kinh Doanh

FAO: Chỉ số giá lương thực thực phẩm tháng 3 lên cao nhất 6 tháng

Thứ Sáu | 12/04/2013 07:08

Trong đó, tăng mạnh nhất là giá sữa trong khi giá ngũ cốc thay đổi nhẹ và có xu hướng đi xuống trong tháng tới.
 

Hôm qua, Tổ chức lương thực và nông nghiệp Liên hiệp quốc (FAO) công bố chỉ số giá lương thực thực phẩm tháng 3. Chỉ số này tăng lên trung bình 212,4 điểm, tức tăng 1% so với 210,7 điểm trong tháng 2. Đây là mức cao nhất của chỉ số này kể từ tháng 10 năm ngoái.

Chỉ số giá lương thực, thực phẩm của FAO là thước đo đánh giá sự thay đổi hàng tháng của giỏ hàng hóa ngũ cốc, hạt có dầu, sữa, thịt và đường.

Trong đó tăng mạnh nhất là giá sữa, tăng 22 điểm trong tháng 3 do thời tiết khô nóng kéo dài ảnh hưởng tới các đồng cỏ chăn nuôi bò sữa. Trong điều kiện thời tiết này, bò cho ít sữa hơn và cần bổ sung nhiều thức ăn chăn nuôi thay thế cỏ, đẩy chi phí sản xuất lên cao.

Giá ngũ cốc thay đổi nhẹ và có chiều hướng giảm trong tháng tới do nguồn cung phục hồi mạnh mẽ. Giá ngũ cốc chạm kỷ lục mùa hè năm ngoái do thiếu nguồn dự trữ. Tuy nhiên năm nay, diện tích dành cho trồng trọt tăng lên do giảm diện tích chăn nuôi, sẽ làm cho ngũ cốc không khan hiếm như năm ngoái.

Chỉ số giá lương thực, thực phẩm FAO đạt kỷ lục 237,9 điểm ghi nhận tháng 2/2011 do phong trào nổi dậy mùa xuân Ả rập các nước khu vực Trung Đông và Bắc Phi. Mùa hè năm ngoái, chỉ số này tăng vọt lần thứ 3 trong 4 năm đạt 215,7 điểm, gần với mức từ khủng hoảng lương thực 2008.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới