Hủy
Kinh Doanh

FPT lợi nhuận sau thuế 9 tháng đạt gần 2.000 tỷ đồng

Mạnh Đức Thứ Ba | 24/10/2017 14:24

Internet

Tăng trưởng lợi nhuận của FPT trong 9 tháng tiếp tục được đóng góp chủ yếu từ hai lĩnh vực cốt lõi là công nghệ và viễn thông.
 

Công ty cổ phần FPT (Hose: FPT) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2017.

Theo đó, doanh thu hợp nhất đạt 31.131 tỷ đồng tăng 9% so với cùng kì năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế (LNTT) 9 tháng đạt 2.308 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kì năm ngoái, và tương đương 99% so với kế hoạch lũy kế. Lãi sau thuế đạt 1.955 tỷ đồng.

Tăng trưởng lợi nhuận của FPT trong 9 tháng đầu năm tiếp tục được đóng góp chủ yếu từ hai lĩnh vực cốt lõi là công nghệ và viễn thông, chiếm 73% lợi nhuận của Tập đoàn. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế của khối công nghệ và khối viễn thông lần lượt tăng 16% và 10% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận doanh thu 4.879 tỷ đồng, tăng 17%. LNTT đạt 741 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kì năm trước, chiếm gần 1/3 lợi nhuận của Tập đoàn. Trong tháng 9 vừa qua, FPT cũng đã mở văn phòng thứ 5 tại Mỹ.

FPT Mỹ được thành lập cách đây gần 10 năm và hiện có tổng cộng 150 nhân viên cung cấp dịch vụ cho hơn 20 khách hàng trong lĩnh vực sản xuất máy bay, thiết kế hệ thống thang máy, truyền hình vệ tinh và các lĩnh vực ngân hàng.

FPT cũng dự kiến ​​sẽ cung cấp các giải pháp CNTT cho UPS, tập hàng đầu thế giới về logistic, hai bên đã ký một bản ghi nhớ trong chuyến thăm Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Mỹ hồi tháng 5.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nói với các phóng viên rằng hợp tác kinh doanh với các đối tác ở Mỹ có lợi cho công ty vì nó mang lại doanh thu cao và tăng khả năng cạnh tranh của công ty.

FPT cho biết doanh thu tại thị trường Mỹ đã đạt được mức tăng trưởng hằng năm là 45% trong vài năm qua, đạt mức trên một nghìn tỷ đồng (44 triệu USD) vào năm ngoái. Dự kiến ​​con số này sẽ tăng 30% lên 1,3 nghìn tỷ đồng trong năm 2017.

Một đại diện của FPT nói với Nikkei rằng việc mở rộng ở Nhật Bản và Mỹ sẽ giúp FPT nâng cấp mình thành một tay chơi có hạng trong thị trường IT toàn cầu.

Trong thời gian vừa qua, FPT đã có một số động thái lớn, đó là việc tập đoàn Synnex đầu tư sở hữu 47% tại FPT Trading. Đồng thời, công ty cũng đã chuyển nhượng 30% vốn tại FPT Retail cho Dragon Capital và Vina Capital.

FPT cũng cho hay trang thương mại điện tử iPrice vừa phát hành báo cáo nghiên cứu có tên “Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam”. Theo báo cáo này, trang Sendo.vn của FPT lọt top 3 trang thương mại điện tử có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam với 25 triệu lượt xem/tháng.

Nguồn FPT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới