Hủy
Kinh Doanh

FPT: Thông tin Apple mua lại chỉ là tin đồn, FPT sẽ có thông tin chính thức

Thứ Sáu | 18/07/2014 15:27

Thông tin về việc này được FPT cho biết có nguồn từ trang tin tiếng Anh TechInsider trên cơ sở nội dung một bài viết trên Bloomberg hôm 16/7.
 

Phiên giao dịch hôm nay, sau khi có thông tin Apple "mua lại" FPT, cổ phiếu FPT đã ngay lập tức tăng trần.

Liên hệ với FPT, truyền thông tập đoàn cho biết đó chỉ là tin đồn và FPT sẽ có thông tin chính thức về thông tin này.

Thông tin về việc này được FPT cho biết có nguồn từ trang tin tiếng Anh TechInsider trên cơ sở nội dung bài viết trên Bloomberg hôm 16/7.

Trang tin tiếng Anh TechInsider hôm nay cho biết Apple đang "mua lại FPT, hãng công nghệ thông tin lớn nhất tại Việt Nam" (Apple Inc has announced that it is acquiring FPT Corp., Vietnam’s biggest listed information and communication Technology Company).

Theo Techinsider, đây là một nỗ lực của Apple nhằm mở rộng thị trường khi Việt Nam được xem là thị trường tăng trưởng mạnh mẽ và người tiêu dùng Việt Nam rất ưa chuộng các sản phẩm của Apple. Theo đó, Apple có thể vượt qua doanh số của Samsung tại khu vực này với động thái trên.

Thông tin được TechInsider đưa ra trên cơ sở thông tin được đăng trên trang Bloomberg với tựa đề: "Apple Looks to Status-Hungry Vietnam for Growth: Southeast Asia" (tạm dịch: Apple đang nhắm tới Việt Nam để tăng trưởng). Theo Bloomberg, Apple đang hợp tác với Công ty CP FPT (mã FPT), hãng công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam để mở thêm các cửa hàng bán lẻ tại các thành phố lớn nhằm thúc đẩy thị trường khu vực. (Apple is tapping FPT Corp., Vietnam’s biggest listed information and communication technology company, to roll out retail outlets in major cities as part of a regional push.)

Theo Bloomberg, Apple đang tìm kiếm các khách hàng sẵn sàng bỏ ra hơn 2 tháng lương để có được một chiếc iPhone hay iPad tại Việt Nam và khắp Đông Nam Á, cạnh tranh với đối thủ Samsung. Apple đang hợp tác với FPT để mở thêm các cửa hàng bán lẻ tại các thành phố lớn như một phần của chiến lược thúc đẩy khu vực này.

Michaela Wilkinson, người phát ngôn của Apple tại trụ sở chính Cupertino, California từ chối bình luận về chiến lược bán lẻ của Apple tại Việt Nam và Đông Nam Á, Bloomberg cho biết.

CEO Tim Cook của Apple cho biết hôm 23/4, doanh số bán iPhone tại Việt Nam đã tăng 262% trong nửa đầu năm tài chính của Apple.

Năm ngoái, FPT đã được công nhận là nhà bán lẻ "premium" tại Việt Nam của Apple, được phép cung cấp các dòng sản phẩm của Apple, từ iPods tới iPhones. Tổng giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc cho biết, Apple giờ bắt đầu tập trung vào Việt Nam, đây là một thay đổi lớn của Apple.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới