Hủy
Kinh Doanh

GDP năm nay có thể tăng 5,9% hoặc hơn

Thứ Ba | 30/09/2014 19:13

Đây là nhận định của một số đại biểu, thành viên Chính phủ được dẫn ra tại phiên họp báo thường kỳ tháng 9 hôm nay của Chính phủ.
 

Ngày 30/9, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo thường kỳ tháng 9/2014, cung cấp một số thông tin về phiên họp thường kỳ của Chính phủ diễn ra trong hai ngày 29-30/9. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên, Người phát ngôn của Chính phủ, chủ trì phiên họp báo.

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên cho biết, Chính phủ thống nhất tình hình tháng 9 và 9 tháng kinh tế tăng trưởng tương đối theo hướng bền vững, dù chưa có gì đột phá nhưng trên đà này có thể nói cuối năm nay sẽ đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Về GDP, tháng trước nói cố gắng đạt 5,8% thì đến giờ này có thể thấy chỉ số đó là khả thi. Trong quá trình thảo luận, một số đại biểu tham gia thảo luận và thành viên Chính phủ nhận định nếu nỗ lực hơn thì có thể đạt 5,9% hoặc hơn.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục củng cố nền tảng kinh tế vĩ mô vững chắc, trong đó tiếp tục kiểm soát lạm phát, xem xét điều chỉnh lãi suất cho hợp lý theo tín hiệu thị trường, đảm bảo tăng dư nợ tín dụng đi cùng với chất lượng tín dụng, góp phần tăng tổng cầu. Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tài chính đánh giá lại tình hình nợ công và một số tiêu chí khác trong lĩnh vực tài chính. Hiện nay cách nhìn nhận, tiếp cận nợ công chưa thống nhất; bộ chức năng phải tính toán thật sát, đúng, báo cáo đầy đủ để nhân dân biết, Đảng và Quốc hội nắm.

Với tinh thần như thế, Thủ tướng sẽ làm việc với NHNN trong ngày mai (1/10) để nghe báo cáo lại về tình hình và xử lý nợ xấu, những vấn đề cần chỉ đạo ráo riết hơn, quyết liệt hơn, hiệu quả hơn, kịp thời hơn.

Nguồn Theo DVO/Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới