Hủy
Kinh Doanh

Giá cao su giảm xuống mức thấp nhất 4 tháng

Thứ Năm | 04/04/2013 17:04

Giá giảm do các nhà đầu tư bán tháo hàng khi đồng yên tăng giá và lo ngại suy giảm cầu cao su.
 

Giá cao su giao tháng 9 trên sàn Tocom tại Tokyo giảm 3 yên, tương đương giảm 1,1% xuống 258,5 yên/kg, mức thấp nhất kể từ 30/11/2012. Trong phiên giao dịch, giá có lúc đã xuống tới 252 yên/kg. So với đầu năm, giá cao su kỳ hạn sôi động nhất trên Tocom đã giảm 16%.

Giá cao su Thái Lan giao tại cảng không đổi tại 83,75 baht/kg (2,85 USD) ngày hôm qua, theo Viện nghiên cứu cao su Thái Lan. Đây cũng là mức giá thấp nhất kể từ tháng 11/2009, theo dữ liệu của Bloomberg.

Thị trường cao su Trung Quốc hôm nay nghỉ giao dịch.

Giá cao su tại Tocom giảm do giá yên tăng, làm giảm sức hấp dẫn của các hợp đồng mua bằng đồng yên. Yên tăng giá sau thông tin Ngân hàng trung ương Nhật sẽ thực hiện nới lỏng tiền tệ bằng cách tăng gấp đôi chương trình mua trái phiếu hàng tháng.

Ngoài ra, giá cũng giảm do số liệu từ Viện nghiên cứu ADP cho thấy lượng việc làm được tạo ra bởi các doanh nghiệp Mỹ trong tháng 3 chỉ đạt 158 nghìn, ít hơn mức 200 nghìn do dự báo trung bình của 39 nhà kinh tế được khảo sát bởi Bloomberg.

Các nhà đầu tư cũng giảm giao dịch cao su phiên này trong bối cảnh Trung Quốc bắt đầu nghỉ lễ từ ngày hôm nay và căng thẳng tăng cao trên bán đảo Triều Tiên

Một thông tin khác có tác động đến thị trường cao su là sản lượng của các nước sản xuất cao su hàng đầu thế giới (ANRPC) năm 2012 tăng 3,1% lên 10,6 triệu tấn. ANRPC chiếm 93% lượng cung cao su toàn cầu.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới