Hủy
Kinh Doanh

Giá cao su thế giới rời đỉnh 5 năm

Thứ Tư | 01/02/2017 09:50

Trong phiên giao dịch đêm 30/1, giá cao su kỳ hạn tháng Bảy đã leo lên mức cao nhất kể từ tháng 9/2011 đến nay.
 

Giá cao su kỳ hạn giao tháng Bảy chốt phiên giao dịch hôm thứ Ba (31/1) tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM) giảm 20,1 yên xuống 331,3 yên/kg. Trước đó, trong phiên giao dịch đêm 30/1, giá cao su kỳ hạn này đã leo lên 366,7 yên, mức cao nhất kể từ tháng 9/2011 đến nay.

Giá cao su giảm khi TOCOM yêu cầu các nhân viên môi giới nộp báo cáo khách hàng sau khi giá cao su tăng mạnh do những lo ngại về nguồn cung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Thái Lan.

Gia cao su the gioi roi dinh 5 nam
Diễn biến giá cao su thế giới trong 5 năm qua. Nguồn: Tradingeconomics

Trong khi đó, các nhà xuất khẩu Thái Lan cho biết họ có đủ hàng trong kho dự trữ để đảm bảo nguồn cung cao su chỉ bị gián đoạn trong đợt lũ lụt vừa qua.

Thái Lan cũng dự tính sẽ đấu thầu khoảng 100.000 tấn cao su từ kho dự trữ nhà nước vào ngày 14/2, Luckchai Kittipol, chủ tịch danh dự của Hiệp hội cao su Thái Lan cho biết. Chính phủ nước này có thể sẽ bán 98.000 tấn trong đợt đấu thầu đầu tiên của năm vào tháng này.

Giới đầu cơ đang tích cực mua vào mạnh mẽ trong hai phiên giao dịch gần đây đẩy giá tăng, bất chấp sự vắng bóng của giới đầu cơ Trung Quốc, vốn là tác nhân chính khiến thị trường cao su dậy sóng trên sàn Thượng Hải và Tokyo từ cuối năm ngoái, một thương nhân trên sàn Tokyo cho biết.

Dự trữ cao su thô tại các cảng Nhật Bản đạt 5.351 tấn tính đến ngày 10/1, giảm 2,2% so với mức dự trữ trước đó, Hiệp hội thương mại cao su Nhật Bản cho biết.

Trong khi sàn Thượng Hải đang trong kỳ nghỉ Tết Âm lịch, trên sàn SICOM (Singapore), giá cao su giao tháng Hai chốt phiên ở 224,8 cent Mỹ, tăng 1,1 cent so với phiên trước đó.

An Phong


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới