Hủy
Kinh Doanh

Giá cao su Tocom phục hồi nhẹ sau số liệu bán lẻ Mỹ

Thứ Tư | 15/08/2012 17:38

Giá cao su sàn Tocom tăng khi doanh số bán lẻ Mỹ tháng 7 cao hơn dự đoán, tuy nhiên giá dầu giảm làm đà tăng giá cao su bị hạn chế.
 

Trên sàn Tocom, giá cao su giao tháng 1 tăng 1,9 yên, tương đương 0,9% lên 209,5 yên/kg.

Tuy nhiên trên sàn Thượng Hải, giá cao su giao tháng 1 giảm thêm 45 nhân dân tệ so với phiên trước đó xuống còn 21.335 nhân dân tệ/tấn.

Trên sàn Sicom, giá cao su giao tháng 9 tăng 0,2 cent, giao dịch tại 241 cent/kg.

Giá cao su được hỗ trợ tăng giá khi hôm qua bộ Thương mại Mỹ cho biết, doanh thu bán lẻ Mỹ tháng 7 tăng 0,8%, vượt dự đoán tăng 0,3% của các nhà kinh tế Bloomberg khảo sát. Đây là lần tăng đầu tiên trong 4 tháng.

Tất cả 13 nhóm hàng chính đều tăng trưởng trong tháng 7, dẫn đầu doanh thu các sản phẩm ô tô tăng 0,8%, các sản phẩm điện và dụng cụ tăng 0,9%, và doanh thu từ các cửa hàng bách hóa tăng 0,6%, nhiều nhất từ tháng 9/2011. Số liệu này giúp triển vọng nhu cầu cao su của nền kinh tế lớn nhất thế giới trở nên sáng sủa hơn.

Tuy nhiên, giá dầu Brent xuống dưới 114 USD/thùng làm hạn chế đà tăng giá cao su. Giá dầu giảm làm cao su nhân tạo – sản phẩm thay thế trở nên rẻ hơn và thúc đẩy các nhà đầu tư thanh lý các hợp đồng cao su tự nhiên để tránh rủi ro.

Các thương nhân cho biết 3 quốc gia sản xuất cao su lớn nhất thế giới là Thái Lan, Indonesia và Malaysia đang lên kế hoạch ngăn chặn đà giảm giá và hỗ trợ cho người trồng cao su. Quan chức cấp cao của 3 nước nhóm họp vào ngày hôm nay 15/8.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới