Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu hồi phục nhờ đàm phán về hợp tác Nga-Iran-OPEC

Thứ Tư | 21/09/2016 06:15

Giá dầu phiên 20/9 hồi phục từ mức đáy 1 tháng sau cuộc đàm phán về hợp tác đóng băng sản lượng của các nước xuất khẩu lớn nhất thế giới.
 

Nga ủng hộ một thỏa thuận có thể ổn định thị trường dầu thô trong một năm, đại diện của Nga tại OPEC Vladimir Voronkov cho hãng thông tấn Interfax biết.

Tổng thư ký OPEC Mahammed Barkindo cũng cho biết các quan chức Iran nói rằng họ cam kết tham gia đàm phán. Các bên liên quan đang lên kế hoạch tham dự cuộc họp không chính thức tại Algeria vào tuần tới.

Kết thúc phiên giao dịch, vào ngày đáo hạn, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 10/2016 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 14 cent, tương ứng 0,3%, lên 43,44 USD/thùng. Giá dầu WTI giao tháng 11/2016 tăng 19 cent, tương ứng 0,4%, lên 44,05 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11/2016 trên sàn ICE Futures Europe lại giảm 7 cent, tương đương 0,2%, xuống 45,88 USD/thùng.

Libya, Iran và Nigeria đều muốn tăng tổng sản lượng của 3 nước thêm 1,5 triệu thùng/ngày trong năm nay. Sản lượng dầu thô của OPEC trong tháng 7 và tháng 8 tăng thêm 500.000 thùng/ngày.

Thậm chí Venezuela cũng đang tăng xuất khẩu dầu bất chấp khủng hoảng kinh tế.

Một số nhà phân tích nhận định, động thái của các nước thành viên OPEC phát đi thông điệp rõ ràng rằng không nước nào thực sự quan tâm đến việc đóng băng sản lượng.

Sự cố rò rỉ của hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu của hãng Colonial Pipeline tại Mỹ đã được khắc phục và sẽ vận hành trở lại trong vài ngày tới. Đây là hệ thống vận chuyển 1,3 triệu thùng xăng/ngày từ các nhà máy lọc dầu ở vùng Vịnh Gulf Coast đến các bang Bờ Đông.

Giới đầu tư cũng đang chờ số liệu về lượng dầu lưu kho của Mỹ.

Theo số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ (API) công bố chiều muộn hôm 20/9, lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 16/9 giảm 7,5 triệu thùng, dự trữ xăng giảm 2,5 triệu thùng trong khi nguồn cung sản phẩm chưng cất tăng 1,4 triệu thùng.

Nhật Trường

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới