Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu Mỹ hồi phục, dứt mạch giảm 3 phiên liên tiếp

Thứ Tư | 17/06/2015 06:15

Tuy nhiên, giá dầu Brent tiếp tục giảm do lo ngại dư cung, ghi nhận phiên giảm thứ 4 liên tiếp, đợt giảm giá dài nhất kết từ giữa tháng 3.
 

Phiên 16/6, giá dầu Mỹ hồi phục nhờ nhu cầu tăng và lo ngại tác động của cơn bão đang đổ bộ vào Gulf Coast.

Chốt phiên 16/6, giá dầu WTI ngọt nhẹ giao tháng 7/2015 trên sàn Nymex New York tăng 45 cent, tương đương 0,8%, lên 59,97 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent, chuẩn toàn cầu, giao tháng 8/2015 trên sàn ICE Futures Europe London giảm 25 cent, tương ứng 4%, xuống 63,70 USD/thùng.

Sản lượng dầu của Mỹ có thể đã đạt đỉnh và các nhà máy lọc dầu của nước này vẫn có thể tăng sản lượng chế biến, phần nào giúp cân bằng thị trường dầu thô. Các nhà phân tích trong khảo sát Wall Street Journal dự đoán lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần qua giảm 1,8 triệu thùng và các nhà máy lọc dầu tăng công suất chế biến thêm 0,2 điểm phần trăm.

Thứ Tư, cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ công bố số liệu về lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 12/6. Trong khi đó, Viện Dầu mỏ Mỹ (API) hôm thứ Ba 16/6 cho biết, theo số liệu của Viện, lượng dầu lưu kho tuần qua giảm 2,9 triệu thùng và nguồn cung xăng cũng giảm 2,9 triệu thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 1,6 triệu thùng.

Hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng mối lo ngại về tác động tiêu cực của các cơn bão trong những năm gần đây đã giảm đáng kể khi bùng nổ dầu đá phiến đã dịch chuyển các giếng dầu lên bờ và sâu về phía Bắc, nhưng nhiều người vẫn đang theo dõi sát sao cơn bão ngoài khơi bờ biển Texas và dự đoán cơn bão này có thể làm gián đoạn hoạt động khai thác ngoài khơi tại Vịnh Mexico cũng như hoạt động của các nhà máy lọc dầu tại Texas.

Cuộc đàm phán giữa Hy Lạp và các chủ nợ đang rơi vào bế tắc và cách thức giải quyết vấn đề này có thể ảnh hưởng đến niềm tin của ngườ dân eurozone cũng như tăng trưởng kinh tế.

Trong một diễn biến khác, Credit Suisse Group AG hôm thứ Hai đưa ra dự đoán giá dầu Mỹ có thể dao động ở 59 USD/thùng và giá dầu Brent ở 64 USD/thùng.

Giá xăng RBOB giao tháng 7/2015 trên sàn Nymex tăng 3,02 cent, tương ứng 1,4%, lên 2,1293 USD/gallon. Giá dầu diesel giao tháng 7/2015 tăng 1,39 cent, hoặc 0,7%, lên 1,8842 USD/gallon.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ/M.W


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới